Bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Thanh Hóa: Người mẹ “không khóc nổi” khi con trai trở về nhà

23/07/2016 - 07:01

PNO - Chị Hiền xúc động: “Thật không có từ ngữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc khi nhìn thấy lại nhúm ruột của mình. Tôi mừng đến mức không thể khóc nổi. Tôi sẽ không bao giờ để cháu xa rời mình nữa”.

Trong căn nhà nhỏ, chị Đồng Thị Hiền ( sinh năm 1989, thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc – mẹ bé trai bị bắt cóc ngay giữa ban ngày) xúc động khi nhớ lại giây phút khi biết tin con trai bị hai kẻ lạ mặt bắt đi.

Chị cho biết, trưa ngày 22/7, vợ chồng anh chị đưa cháu Nguyễn Văn Khang (2 tuổi) về quê ở xã Ngư Lộc (giáp với xã Minh Lộc) ăn giỗ. Đến khoảng 11h30, chị Hiền đưa cháu Khang trở về nhà. “Vừa cầm chổi quét nhà, tôi vừa nhìn bé. Lúc đó, em gái Khang (chưa đầy 1 tuổi) thức giấc nên tôi chạy vào dỗ bé. Một lát sau, bà nội cháu Khang lên chơi. Ngó quanh không thấy cháu, bà mới hỏi “Bốp (tên ở nhà của Khang – PV) đi đâu rồi?”. Chị Hiền trả lời “Bốp đang chơi trên nhà”. Tuy nhiên, bà nội lên tìm thì không thấy, gọi cũng không thưa. Lúc đó, cả nhà mới hốt hoảng đi tìm con”.

Be 2 tuoi bi bat coc o Thanh Hoa: Nguoi me “khong khoc noi” khi con trai tro ve nha
Theo lời chị Hiền, tình trạng sức khỏe hiện tại của Khang khá ổn định. Tuy nhiên, kể từ sau khi vụ bắt có xảy ra, đêm ngủ Khang hay bị giật mình và khóc đêm.

Lo lắng, sợ hãi, chị lao đi tìm con. Những con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo như dài vô tận, chị đi hỏi từng nhà, từng người. Mọi người cho biết, trước đó đã nhìn thấy 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy lao tới, bế xốc bé rất nhanh đưa lên xe rồi phóng vụt khỏi hiện trường. Nghe tới đây, chị biết con mình đã bị người ta bắt cóc. Ngay lập tức, chồng và gia đình chị đã đổ xô đi tìm và báo công an.

Không còn giữ bình tĩnh, người phụ nữ hét lớn rồi quỳ sụp giữa đường trước sự ngơ ngác của mọi người. “Gọi tên con trong vô vọng, trong đầu tôi thầm cầu trời Phật chỉ đường tìm con trai bé bỏng”, chị Hiền xúc động.

Nhiều giờ vật vã khóc lóc dưới nắng giữa ngã tư nhưng người mẹ vẫn không nhận được bất cứ tin tức gì về con trai. Chị tâm sự, đọc báo thấy tin tức kẻ bắt cóc bán con qua nước ngoài để người ta lấy nội tạng mà bụng dạ đau từng cơn, nước mắt túa ra. “Tôi chạy đi cùng gia đình tìm con nhưng miệng vẫn luôn không ngớt khấn vái trời Phật. Chắc có lẽ do bề trên đã nghe thấy những lời khấn vái thành tâm của tôi nên đứa con trai mà tôi yêu thương hết mực mới có thể may mắn quay về với gia đình”, chị Hiền vẫn chưa hết bồi hồi.

Chia sẻ về niềm vui khi con trai trở về, chị không giấu được hạnh phúc. Gương mặt nhạt nhòa nước mắt của người đàn bà bé nhỏ trở nên rạng rỡ. chị Hiền xúc động: “Thật không có từ ngữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc khi nhìn thấy lại nhúm ruột của mình. Tôi mừng đến mức không thể khóc nổi. Tôi sẽ không bao giờ để cháu xa rời mình nữa”.

Được biết, vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (sinh năm 1983) và chị Đồng Thị Hiền (sinh năm 1989) cùng trú tại thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc lấy nhau cách đây gần 5 năm. Với sự cố gắng vun vén của cả hai, anh chị đã có mái ấm nhỏ tuy không giàu có nhưng đủ ăn đủ mặc. Đặc biệt, anh chị cũng có với nhau 3 mặt con xinh xắn đủ nếp đủ tẻ. Bé Khang là con thứ 2 và cũng là con trai duy nhất của anh chị, trên Khang còn 1 chị gái 4 tuổi và dưới là em út gần 1 tuổi.

Be 2 tuoi bi bat coc o Thanh Hoa: Nguoi me “khong khoc noi” khi con trai tro ve nha
Vợ chồng anh Lực, chị Hiền cảm thấy may mắn vì đã tìm được con

Chiều 22/7, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng là Nguyễn Văn Toản (33 tuổi, trú tại xã Ngư Lộc) và Tăng Văn Chung (25 tuổi, trú tại xã Hưng Lộc) có hành vi bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận. Bước đầu, 2 đối tượng này khai nhận, thấy cháu Khang ngoài đường nên đã nảy sinh ý định bắt cóc tống tiền nhằm thỏa mãn cơn nghiện, nhưng sau đó, đã suy nghĩ lại nên thả cháu bé bên vệ đường.

Thúy Tăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI