Bật cười với chùm tranh "Mang thai là..."

03/05/2016 - 07:39

PNO - Đó là bộ tranh dễ thương, có thể trả lời câu hỏi Mang thai là gì? và Khi mang thai, sẽ cảm nhận được những gì? của các mẹ.

Lần đầu tiên làm mẹ, Marie Charlotte Yao, tác giả của bộ tranh “Mang thai là…” này không biết mình đang trông chờ gì vào việc mang thai hay cách để diễn tả những cảm xúc của mình. Chính vì thế, nhà thiết kế đồ hoạ người Pháp này đã phác hoạ tất cả bằng những thứ rất quen thuộc, gần gũi về những điều mình trải qua.

Những biểu hiện khi mang thai mà thậm chí có thể mẹ bầu không thích đề cập đến cũng trở nên đáng yêu qua bộ ảnh này.

Yao bắt đầu với chỉ một bản phác thảo trên Ipad của mình về hình ảnh một người phụ nữ đang ăn dưa chua.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là khi ngồi bệt trên thảm và ăn dưa chua

"Sau đó, tôi nghĩ tôi có thể làm thành một bộ ảnh ngộ nghĩnh để có cái sau này cho con gái xem", Yao chia sẻ trên một mạng xã hội. Từ đó, bộ ảnh được hoàn thiện với nhiều bản phác hoạ khác nhau.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là tưởng tượng đến những loại đồ ăn mà không được phép ăn, bởi vì có những loại đồ ăn, khi mang thai, mẹ cần phải kiêng. 

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là vinh quang khi leo được lên đến tầng 4  của toà nhà, bởi vì khi mang thai, việc đi lại không phải là điều dễ dàng.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai ... có đôi khi lại có lợi

Bat cuoi voi chum tranh

 Mang thai là những khi dành 8 tiếng/ngày để tìm đọc tin trên Pinterest. Đó là những thông tin liên quan tới mẹ và bé, từ những điều cần lưu ý khi mang thai đến trang phục và những điều mẹ nên tránh... 

Bat cuoi voi chum tranh

Khi mang thai, mẹ cũng dễ quên các đồ thứ, các việc phải làm bởi vì tâm lý không ổn định trong giai đoạn thai kỳ do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là khi thấy đói ở mọi lúc, mọi nơi. Đây là một trong những biểu hiện thường gặp trong giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai. Và mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai nghĩa là không bao giờ phải ở một mình bởi vì mẹ luôn có con ở bên.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là việc được ngủ tận 17 tiếng/ngày, bất chấp ngáy ngủ, chảy nước miếng, hoặc hơn thế nữa bởi vì cơ thể mẹ cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, mẹ cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lý (đủ ít nhất 8 tiếng/ ngày), trường hợp ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả mẹ và thai nhi.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là việc chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh của mẹ khi mang thai và đợi mọi người bình luận, chia sẻ với những câu chuyện, cảm xúc của mình.

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai là kết bạn với nhiều người bạn lớn tuổi hơn mình bởi đó là những người mang đến cho mẹ những kinh nghiệm quý. 

Bat cuoi voi chum tranh

Mang thai cũng chính là tình yêu và cũng giống như những giai điệu âm nhạc

Và những tác phẩm của Yao đã khắc hoạ được một phần ý nghĩa của quá trình mang thai của người mẹ.

Loan Le (dịch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI