Bất chấp COVID-19, người dân Trung Quốc háo hức đi du lịch dịp tết Dương lịch

27/12/2022 - 07:05

PNO - Thị trường du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ đạt được bước ngoặt lớn trong kỳ nghỉ tết Dương lịch, khi các tỉnh thành đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp ứng phó COVID-19.

 

Các điểm tham quan du lịch ở Bắc Kinh đã đông đúc khách du lịch trở lại.
Các điểm tham quan du lịch ở Bắc Kinh đã đông đúc khách du lịch trở lại

Mặc dù hệ thống y tế vẫn đang nỗ lực để kiểm soát dịch COVID-19, trong bối cảnh số ca nhiễm và nhập viện liên tục tăng cao trong vài tuần qua nhưng cuộc sống bình thường đang dần trở lại ở Trung Quốc. Tại Bắc Kinh và Thượng Hải, hình ảnh người dân chen chúc đi làm trên các tuyến xe điện ngầm hay hoạt động vui chơi giải trí nhộn nhịp đã quay lại, các gia đình cũng đang tất bật lên lịch đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ tết Dương lịch.

Theo cổng thông tin du lịch Trip.com Group, gần 60% người dùng của họ đã đặt các chuyến đi xuyên tỉnh từ ngày 31/12/2022 - 2/1/2023, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021. Tương tự, tỉ lệ đặt tour du lịch theo nhóm cũng tăng 46%.

Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô và Tứ Xuyên là những điểm đến hàng đầu được người dân lựa chọn.

Zhang Yili, 36 tuổi, 1 nhân viên truyền thông ở Bắc Kinh, người đã không đi du lịch bên ngoài thành phố trong một năm rưỡi, cho biết anh sẽ dành kỳ nghỉ lần này ở Tam Á, tỉnh Hải Nam: "Tôi và vợ rất háo hức được tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn và chào đón năm mới trên bãi biển xinh đẹp. Sức khỏe của chúng tôi luôn là mối quan tâm hàng đầu của tôi và tôi hy vọng chúng tôi sẽ ổn trong suốt chuyến đi".

Số liệu từ công ty du lịch trực tuyến Fliggy, từ ngày 7 - 14/12 (tuần đầu tiên Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế COVID-19), lượng người đặt vé máy bay cho kỳ nghỉ tết Dương lịch tăng gấp 3 lần so với lượng đặt vé vào tuần đầu tiên của tháng.

Tuy nhiên, những người trong ngành vẫn dè dặt về sự hồi phục của thị trường du lịch. Các chuyên gia cho biết mọi người sẽ muốn đi du lịch xa sau khi các biện pháp kiểm soát dịch bệnh được dỡ bỏ. Xu hướng trên sẽ thúc đẩy thị trường du lịch trong kỳ nghỉ lễ năm mới nhưng ngành này không thể phục hồi hoàn toàn trong một sớm một chiều.

Trước đó, hôm 26/12, tờ SCMP đưa tin, Trung Quốc sẽ mở cửa biên giới và bỏ cách ly sau khi hạ cấp phòng COVID-19 vào ngày 8/1/2023.

Minh Hương (theo Chinadaily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI