Bao lâu rồi mình không tặng quà cho nhau?

21/12/2019 - 12:05

PNO - Chúng ta vẫn có thể mua nhà trả góp, cũng vẫn có thể nuôi con lớn lên đầy đủ. Số tiền nho nhỏ mà anh và em mua quà tặng nhau không làm chúng ta nghèo đi.

Ừ, bao lâu rồi em nhỉ? Lẽ nào chúng ta đã để vuột khỏi tầm tay thứ hạnh phúc bình dị nhưng đủ sức nâng đỡ mình qua những mệt mỏi lo toan “cơm - áo - gạo - tiền”?

Trước khi cưới nhau, anh nhớ mãi ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của em mỗi khi nhận từ tay anh một món quà bé mọn. Những điều giản dị ấy chẳng quy đổi thành tiền, nhưng lại có giá trị lớn hơn những thứ quà xa xỉ khác trên đời. Là khi nghe tiếng anh huýt sáo làm ám hiệu ngoài ban-công, em rạng rỡ xuất hiện, nhoài người đón lấy bó hoa cúc anh ngẫu hứng mua trên đường. Là khi anh làm “cơn mưa bất chợt” ghé thăm công sở em một buổi ban mai.

Sau những cái hôn và nắm tay vội vã, trước khi tạm biệt, anh dúi vội vào tay em một chiếc móc khóa hình con thỏ ngộ nghĩnh. Chỉ thế thôi đủ khiến em vui vẻ hát ca suốt ngày, cho dù ngày ấy có bận bịu và cường độ công việc căng thẳng đến bao nhiêu.

Bao lau roi minh khong tang qua cho nhau?
Trong thâm tâm ai chẳng thích những món quà nhỏ nhỏ đầy tình cảm. Ảnh minh hoạ

Những món quà bé mọn cứ được cho đi và nhận lại, nuôi dưỡng tình yêu đôi ta lớn lên từng ngày. Song song với niềm vui em có được khi nhận từ tay anh những món quà giản dị bất ngờ, là hạnh phúc của anh khi nhận lại từ em bao điều quan tâm nho nhỏ.

Đó là khi một buổi sáng Chủ nhật, anh đang ngủ vùi lấy lại năng lượng sau một tuần làm việc thì tiếng chuông điện thoại reo vang: “Xuống em bảo cái này, nhanh thôi vì em phải đi ngay”.

Còn chưa kịp sửa soạn, anh đã bừng tỉnh vì nguồn năng lượng em trao anh cùng món quà bất ngờ là một giỏ hoa đồng nội em hái trên đường đi dạo. Những điều ấy đủ để thấy rằng hình ảnh hai ta luôn hiện hữu trong tim của đối phương. Cả hai luôn mong muốn đem lại sự bất ngờ nho nhỏ cho một nửa của mình.

Thứ hạnh phúc bình dị “cho và tặng” ấy vẫn hiện hữu trong cuộc hôn nhân của chúng ta suốt ba năm đầu tiên. Nhưng rồi không biết tự bao giờ, chúng ta mất dần những điều giản dị nhưng ý nghĩa ấy. Là khi em càm ràm “anh mua quà làm gì, dồn tiền để em đi chợ tăng cường khẩu phần ăn cho con còn hay hơn”. Anh hơi sững lại, nhưng rồi thấy thương em nhiều hơn. Sự thô vụng ấy không bắt nguồn từ sự ích kỷ cá nhân, mà chỉ từ nỗi lo vun vén cho gia đình nhỏ, bản tính bao đời của phụ nữ Việt mà thôi.

Cuộc sống thường nhật với những quy đổi giá trị đồng tiền đã làm hao mòn ít nhiều sự trong trẻo của tình yêu hai ta dành cho nhau. Là sự lúng túng của anh mỗi khi em hỏi giá tiền trước một món quà anh háo hức dành tặng em. Là cái nhíu mày thoáng qua trên gương mặt em khi nghe anh thành thật “khai báo”: “Sao đắt thế, đúng là đàn ông đi chợ”. Lâu dần trong anh hình thành thói quen “ngại” mua quà tặng em, vì tự anh hiểu những thứ đó đã dần trở nên xa xỉ.

Em à, chúng ta vẫn có thể mua nhà trả góp, cũng vẫn có thể nuôi con lớn lên đầy đủ và hạnh phúc như bạn bè cùng trang lứa với chúng. Số tiền nho nhỏ mà anh và em mua quà tặng nhau không làm chúng ta nghèo đi. Ngược lại, giá trị tinh thần mà những món quà giản dị ấy đem đến, lại lớn lao không kể xiết. Nó khiến anh mừng rỡ, thấy mình thành đứa trẻ khi xưa, mỗi khi được điểm cao và được thưởng cho một phần quà. Nó khiến những chai sạn của anh trước cuộc sống va chạm ngoài kia như được mềm đi, được sưởi ấm lại.

Bao lau roi minh khong tang qua cho nhau?
Chúng ta vẫn trả góp cho căn nhà mơ ước và vẫn dành cho nhau sự lãng mạn, được chứ. Ảnh minh hoạ

Còn em, em vẫn là người phụ nữ lãng mạn và ngọt ngào khi xưa đúng không, cho dù giờ đây, người phụ nữ ấy đã trưởng thành, lo toan và bận bịu nhiều hơn. Nhưng anh biết rằng tự trong sâu thẳm, em vẫn có trái tim trong trẻo với những nhịp đập háo hức của cô gái tuổi đôi mươi, vẫn hạnh phúc khi được người mình yêu thương tặng quà.

Tối nay nhé, anh đã mua một cặp vé xem phim để chúng ta có khoảng không gian riêng tư cùng nhau. Hạnh phúc lứa đôi cần được hâm nóng lại, chúng ta xứng đáng có được hạnh phúc đó. Và món quà bất ngờ anh định tặng em sau khi bộ phim kết thúc, vẫn là bí mật nho nhỏ như ngày xưa anh vẫn dành cho em trong một phút ngẫu hứng của cuộc sống bộn bề này. 

Minh Thuật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI