Báo động vụ bệnh nhân Ebola bỏ trốn ở Sierra Leone

14/07/2015 - 07:46

PNO - PN - Sierra Leone hôm 13/7 cho biết nước này đã phát động một chiến dịch khẩn cấp để ngăn ngừa sự lây lan căn bệnh nguy hiểm sau khi hai bệnh nhân mới bỏ trốn khỏi một trung tâm điều trị Ebola.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao dong vu benh nhan Ebola bo tron o Sierra Leone

Các thầy thuốc của tổ chức Bác sĩ không biên giới tham gia chống Ebola ở Sierra Leone - Ảnh: AFP

Nhà chức trách Sierra Leone cho biết cuối tuần qua, một phụ nữ 32 tuổi và một bé gái tám tuổi, cả hai có khả năng lây nhiễm cao, đã cùng nhau bỏ trốn khỏi một phòng khám ở ngoại ô thủ đô Freetown.

Hai người bỏ trốn, vốn không có quan hệ với nhau, bị lần ra dấu vết ngay buổi tối hôm đó và đã trở về phòng khám sau khi nghe được lời kêu gọi trên radio.

Đại dịch Ebola tồi tệ nhất trong lịch sử đã gây ra 27.600 ca nhiễm bệnh ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, trong đó 11.253 người đã tử vong. Số liệu chính thức trên bị đánh giá là còn thấp hơn nhiều so với thực tế.

Riêng Sierra Leone chiếm gần một nửa số bệnh nhân Ebola và đến thứ Tư tuần trước đã có 3.941 trường hợp tử vong. Hiện nước này vẫn đang điều trị 10 bệnh nhân.

Tháng trước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết sự “rút lui” của virus trong tháng Tư đến đầu tháng Năm đã chấm dứt ở Sierra Leone.

Tổng thống Sierra Leone Ernest Bai Koroma đầu tháng Sáu đã công bố lệnh giới nghiêm ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại các huyện Kambia và Port Loko.

THANH HIỀN
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI