Ba tuần bảy lần cá mập tấn công ở Bắc Carolina

02/07/2015 - 18:35

PNO - PN – Nhà chức trách địa phương bang Bắc Carolina hôm 1/7 cho biết một người đàn ông 68 tuổi đã bị trọng thương sau khi bị cá mập tấn công ở bờ biển bang này, đây là vụ tấn công thứ bảy trong vòng ba tuần vừa qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba tuan bay lan ca map tan cong o Bac Carolina

Một nhóm giám sát cho biết đã có 23 vụ cá mập tấn công ở Mỹ trong năm 2015, trong đó có một người chết - Ảnh: AP

Cảnh sát nói rằng người đàn ông bị tấn công khi đang bơi trong vùng nước ngập ngang eo cùng con trai lớn của mình trên đảo Ocracoke ở khu vực đảo vành đai Outer Banks ở bang Bắc Carolina. Ông bị nhiều vết thương trên ngực, cẳng chân, hông và hai tay khi cố gắng chống chọi con cá mập.

Cảnh sát địa phương cho biết, người đàn ông đã bị một con cá mập dài khoảng 2,1 m kéo xuống nước trưa ngày thứ Tư. Vụ việc xảy ra ngay phía trước tháp cứu hộ trên bãi biển, ông Justin Gibbs, giám đốc dịch vụ cấp cứu hạt Hyde nói với báo giới.

Nạn nhân ngay sau đó được kéo lên khỏi mặt nước và đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện gần đó. Những người bơi lội khác không ai bị thương.

Các chuyên gia nói rằng số lượng các vụ cá mập tấn công ở Mỹ năm nay cao hơn mức trung bình.

Các vụ cá mập tấn công tại Mỹ
• 52 trong số 72 vụ cá mập tấn công trên toàn thế giới trong năm 2014 diễn ra ở Mỹ
• Trong số ba vụ tấn công chết người năm 2014 không có nạn nhân nào ở Mỹ
• Riêng ở Mỹ, 54% các vụ cá mập tấn công xảy ra ở bang Florida (54%), tuy nhiên nó cũng được ghi nhận tại các bang khác như Hawaii, Nam Carolina, Bắc Carolina, California, Delaware, Georgia, Louisiana và Texas.


Theo Hồ sơ quốc tế các vụ tấn công của cá mập (ISAF), một chương trình do các nhà sinh học biển tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Florida tiến hành, đã có 23 vụ cá mập tấn công trong năm 2015, trong đó có một người ở Hawaii thiệt mạng. Cũng theo ISAF, bình quân mỗi năm nước Mỹ ghi nhận 30-40 vụ cá mập tấn công, hầu hết không gây chết người.

Hai tuần trước, hai thiếu niên (một bé gái 14 tuổi và một bé trai 16 tuổi) bị thương nặng sau khi bị cá mập tấn công trong hai vụ riêng rẽ chỉ cách nhau hai tiếng đồng hồ trên cùng một đoạn bờ biển bang Bắc Carolina.

Ba tuan bay lan ca map tan cong o Bac Carolina

Năm 2015 có 23 vụ cá mập tấn công ở Mỹ - Ảnh: Getty Images

Theo các chuyên gia, việc gia tăng các vụ cá mập tấn công có nguyên nhân nước biển ấm lên và nhiều người đi tắm biển.

Cũng có ý kiến cho rằng ngư dân thu hút cá mập hoặc bằng cách nhử mồi để bắt cá nhỏ hơn hoặc cá mập.

THANH HẢI
(Theo CNN, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI