Ba mẹ kiện con trai ra tòa vì không chịu sinh cháu

13/05/2022 - 20:23

PNO - Một cặp vợ chồng người Ấn Độ đã đưa con trai của họ ra tòa với yêu cầu trong năm tới vợ chồng anh phải sinh một đứa cháu hoặc đền bù số tiền gần 650.000 USD.

Ông bà Sanjeev và Sadhana Prasad nói rằng họ đã vắt kiệt sức và tiền tiết kiệm để nuôi dạy cậu con trai phi công cho đến ngày nay. Không những thế ông bà còn chi trả cho anh một đám cưới xa hoa. Nhưng bây giờ họ muốn hoàn lại vốn.

“Con trai tôi đã kết hôn được sáu năm nhưng chúng nó vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Ít nhất nếu chúng tôi có một đứa cháu để ở cùng, nỗi đau của chúng tôi sẽ có thể chịu đựng được", cặp vợ chồng này cho biết trong đơn khởi kiện gửi lên tòa án ở Haridwar vào tuần trước. 

ột bức tranh tường ở Mumbai. Một cặp vợ chồng người Ấn Độ đang kiện con trai của họ để đòi bồi thường vì đã không sinh ra một đứa cháu 'để dành thời gian cho'. Ảnh: Indranil Mukherjee / AFP / Getty Images
Một bức tranh khuyến khích sinh con được vẽ trên tường ở Mumbai, Ấn Độ

Khoản bồi thường mà đôi vợ chồng già đang đòi là 50 triệu rupee (646.000 USD) - bao gồm chi phí tổ chức tiệc cưới xa hoa ở khách sạn năm sao, một chiếc xe hơi sang trọng trị giá 80.000 USD và số tiền họ chi trả cho cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài.

Ngoài ra, ông bà Prasad còn chi 65.000 USD để cho con trai của họ được đào tạo trở thành phi công ở Mỹ. “Chúng tôi cũng đã phải vay nợ để xây nhà và hiện tại chúng tôi đang phải trải qua rất nhiều khó khăn về tài chính”, cặp vợ chồng này cho biết trong đơn khởi kiện. “Về mặt tinh thần, chúng tôi cũng khá băn khoăn vì chúng tôi đang sống một mình".

Luật sư của ông bà Prasad, Arvind Kumar, cho biết đơn kiện sẽ được tòa án ở miền bắc Ấn Độ đưa ra xét xử vào ngày 17/5.

Ấn Độ có truyền thống gia đình nhiều thế hệ sống chung dưới một mái nhà, bao gồm ông bà, cha mẹ, cô chú, cháu chắt. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, xu hướng này đã thay đổi khi các cặp vợ chồng trẻ thích rời xa căn nhà cha mẹ để sống riêng. Ngoài ra, người trẻ Ấn Độ cũng chọn việc đi làm nhiều hơn là tập trung vào việc sinh con và ở nhà làm nội trợ.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI