Bà mẹ 9x mang song thai nhưng không phải sinh đôi

16/02/2023 - 06:09

PNO - Odalis được bác sĩ siêu âm cho biết 2 con của cô (Lilo và Imelda, giờ đã hơn 1 tuổi) có kích thước khác nhau và được thụ thai cách nhau 5 ngày.

 

Gia đình cô Odalis Martinez - ẢNH: SWNS
Gia đình cô Odalis Martinez - ẢNH: SWNS

Cuối năm 2020, cặp vợ chồng Odalis Martinez (26 tuổi) và Antonio Martinez (32 tuổi) - ở California, Mỹ - vui mừng cho biết mình sắp có con vì Odalis đã mang song thai. “Chúng tôi từng bị sảy thai, vì vậy nhận được tin về 2 đứa con là điều tuyệt vời với vợ chồng tôi” - cô nói. 

Odalis được bác sĩ siêu âm cho biết 2 con của cô (Lilo và Imelda, giờ đã hơn 1 tuổi) có kích thước khác nhau và được thụ thai cách nhau 5 ngày. Hiện tượng này được gọi là superfetation (siêu thai, nghĩa là bà bầu thụ thai lần thứ hai trong khi đang mang thai một em bé khác) và cực kỳ hiếm. Những đứa trẻ sinh ra nhờ siêu thai thường được cho là sinh đôi vì chúng chào đời cùng ngày. Tuy nhiên, về mặt khoa học, chúng thực sự không phải trẻ sinh đôi. 

Ngày 10/8/2021, Odalis đã hạ sinh bé gái Lilo - nặng 3kg và Imelda (thụ thai sau Lilo 5 ngày) - nặng 3,2kg. 2 đứa trẻ trông giống nhau đến mức vợ chồng cô còn nhầm lẫn. 

“Tôi cảm thấy như đó là một phép màu khi trải qua lần mang thai này. Vì là trải nghiệm lần đầu nên mọi thứ trở nên đặc biệt và kỳ diệu hơn. Cuối cùng, tôi có thể ôm các con vào lòng…” - cô chia sẻ.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI