Anh: Một thứ trưởng từ chức vì lý do... gia đình

13/08/2014 - 08:09

PNO - PN - Thứ trưởng phụ trách châu Phi của Anh Mark Simmonds, ngày 12/8 đã tuyên bố từ chức và cho biết ông sẽ rời khỏi ghế nghị sĩ vào năm sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyên nhân ông Simmonds đưa ra là bất mãn với chế độ thu nhập hiện nay. Theo ông Mark Simmonds, số tiền chính phủ Anh chi trả khiến ông không thể thuê nhà ở London để gia đình gồm vợ và ba con trong độ tuổi đi học cùng ở chung với ông tại đây. Việc phải sống xa gia đình quá lâu khiến ông cảm thấy không thoải mái.

Lý do của ông Mark Simmonds khiến dư luận bất bình. Ông Simmonds từng kiếm được 500.000 bảng Anh nhờ bán căn hộ do nhà nước cấp, và là tài sản từ tiền thuế của dân. Từ khi là thứ trưởng vào năm 2012, ông hưởng mức lương (bao gồm cho vai trò nghị sĩ) gần 90.000 bảng Anh/năm. Vợ ông được tuyển vào vị trí quản lý văn phòng của ông với mức lương 25.000 bảng Anh/năm và mỗi người con đều được chu cấp gần 2.500 bảng Anh mỗi năm. Một chi tiết thú vị mà mọi người nhắc đến là năm 2013, ông được đưa vào danh sách một trong những nghị sĩ “xài sang” nhất nước Anh với mức chi tiêu đến hơn 170.000 bảng Anh.

Anh: Mot thu truong tu chuc vi ly do... gia dinh

Ở Anh, mức lương và mức hỗ trợ cho các nghị sĩ thuộc loại khá cao. Trung bình, mỗi nghị sĩ nhận được 67.000 bảng Anh mỗi năm, chưa tính các khoản chi phí hỗ trợ cho gia đình họ. Năm 2009, người dân Anh rất tức giận trước hàng loạt vụ bê bối được phanh phui xung quanh nghị sĩ Anh lạm dụng tiền công để phục vụ cá nhân. Thủ tướng Gordon Brown (thuộc Công đảng) khi ấy cùng hơn một nửa số nghị sĩ đã bị buộc hoàn lại chi phí cá nhân mà họ lấy từ tiền thuế của dân.

Khủng hoảng kinh tế từ năm 2008 đến nay vẫn khiến người dân Anh chật vật trong cuộc sống, hiện vẫn còn hơn 2,3 triệu người Anh thất nghiệp (chiếm khoảng 6,5%).

 ANH THÔNG (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI