Câu chuyện tình yêu

Anh không giỏi việc nhà nhưng anh hứa giặt đồ, đổ rác cho em

14/02/2023 - 12:18

PNO - Trong đám cưới, chú rể đã nói: "Anh sẽ luôn đi đổ rác vì anh biết em không thích ra đường khi trời tối... Anh mong mình sẽ cùng nhau khóc cười, cùng già đi bên nhau...".

 

Minh Hoàng và Thùy Dung rạng ngời trong ngày cưới (Ảnh NVCC)
Minh Hoàng và Thùy Dung rạng ngời trong ngày cưới (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tự tay xây tổ ấm

Nguyễn Thùy Dung là người gốc Việt, sinh ra và lớn lên ở Đức. Những năm 1980 ba mẹ Thùy Dung - anh Nguyễn Đại Hải (ở Đồng Tháp) và chị Khúc Thị Thanh Thủy (ở Hà Nội) - gặp gỡ và kết duyên tại Đức. Anh chị có hai con gái. Thùy Dung là con đầu.

Thùy Dung và em gái học tập văn hóa châu Âu nhưng ba mẹ luôn hướng cả hai về nguồn cội. Ở nhà, chị em Thùy Dung được ba mẹ dạy giao tiếp bằng tiếng Việt, giữ gìn lễ nghĩa, văn hóa của người Việt.

Thùy Dung gặp và quen biết Trương Vũ Minh Hoàng ở trường đại học. Cả hai đã cùng học tập và phấn đấu. Hiện Hoàng là kỹ sư xây dựng. Thùy Dung là lập trình viên.

Tình yêu của Hoàng và Dung vượt qua nhiều thử thách. 11 mùa Valentine họ bên nhau, cùng trải qua buồn vui, khóc cười. Đó không phải là quãng đường ngắn, đủ để cả hai hiểu rằng họ không thể sống thiếu nhau trong đời.

Trước đám cưới, Minh Hoàng và Thùy Dung đã lên kế hoạch cho cuộc sống chung và góp tiền mua nhà. Căn nhà họ mua bỏ không đã lâu, nhiều chỗ xuống cấp. Ở Đức, việc thuê nhà thầu sửa chữa rất tốn kém. Hoàng quyết định tự sửa theo ý thích. Là kỹ sư xây dựng, rành về thiết kế, nhưng việc bắt tay vào sửa chữa một căn nhà không hề dễ dàng. Xây gạch sao cho không bị đổ, trát tường sao cho phẳng... là thử thách không nhỏ. Hoàng phải học hỏi và cố gắng mỗi ngày.

Thùy Dung ngạc nhiên khi thấy Hoàng chăm chỉ như người thợ chuyên nghiệp, ra dáng người chủ gia đình. Cô cũng phụ một tay chuyển gạch, xúc cát, dọn dẹp... Hoàng cũng bất ngờ khi thấy Thùy Dung dáng vẻ tiểu thư nhưng rất giỏi giang khi vào việc.

Hoàng biết Dung thích không gian toilet rộng và đẹp nên anh tập trung thiết kế và xây dựng theo đúng ý vợ. Căn nhà dần dần hoàn thành trong niềm hãnh diện của cặp đôi. Từng viên gạch, góc tường đều được cả hai chăm chút bằng tình yêu thương. Từng góc nhỏ hiện ra y như giấc mơ của họ. Tình yêu của họ cũng lớn hơn từng ngày. 

Lời thành thật của chú rể trong đám cưới

Thùy Dung kể, lần gặp gỡ định mệnh của họ khi Dung đi làm thêm ở quán ăn, Hoàng cùng bạn là khách của quán. Lúc ra về, trời mùa đông rất lạnh. Hoàng thấy Dung co ro chờ xe bên vệ đường nên đã tiến đến làm quen và hỏi: "Cô có áo khoác không? Lần sau nhớ mang theo, mùa này lạnh lắm". 

Câu hỏi đầy quan tâm đã kết nối họ với nhau. Sau này khi về với nhau, biết Dung sợ trời tối, sợ ốc sên... Hoàng lắp bóng đèn khắp nhà và sân vườn, diệt hết ốc sên để Dung không phải sợ hãi. Sự tinh tế và quan tâm của Hoàng khiến Dung cảm động. 

Valentine năm nào Dung cũng có quà. Hoàng đưa Dung đi nghỉ dưỡng ở những nơi thanh tịnh, những lâu đài cổ nép mình bên ngọn núi trầm mặc... Chuyến đi là để cả hai thư giãn, hiểu nhau, yêu nhau nhiều hơn. 

Ngày 22/10/2022 cặp đôi kết hôn. Trong hôn lễ, trước sự chứng kiến của họ hàng và bạn bè, chú rể đã dành cho cô dâu những lời yêu thương chân thành khiến Thùy Dung bất ngờ, vỡ òa cảm xúc:

11 năm trước em bất ngờ bước vào cuộc đời anh. Dù ban đầu có chút sóng gió nhưng từ đấy mình đã cùng nhau và vì nhau mà bước tiếp.

Anh biết bản thân mình rất cầu toàn nên chắc rằng em ở bên anh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Anh biết ơn em đã luôn cố gắng và cố gắng. Những năm qua mình đã cùng nhau trưởng thành, hiểu những điểm mạnh, điểm yếu, sở thích và cả những gì không thích của nhau.

Anh yêu em nhiều hơn từng ngày. Anh không tưởng tượng nổi cuộc sống sẽ ra sao nếu không có em.

Anh muốn mỗi sáng bọn mình nghe tiếng chuông báo thức cùng nhau. Anh muốn mãi mãi được hôn em trước khi đi làm. Nghe em nhắc anh mang ví tiền, điện thoại, chìa khóa. Anh muốn nhìn em chăm chút hộp cơm cho anh mang theo…

Anh muốn mãi được nhìn em qua cửa sổ nhà mình mỗi khi đi làm về. Anh muốn mãi được dọn bàn ăn, lấy nước, xếp khăn giấy… mỗi khi em nấu ăn cho hai đứa. Anh muốn mãi cùng em xem phim mỗi tối, tranh luận với em việc anh có phải giặt đồ. Vì tranh luận là để hiểu nhau, để anh trêu cho em cười. Anh muốn mãi được ôm em khi đi ngủ. Mãi là người làm em cười, vì tiếng cười em là niềm vui, hạnh phúc của anh…

Người ta hay nói tình yêu không phải là thứ ta mong đợi được nhận, mà là thứ ta cho đi. Vì vậy, anh hứa với em sẽ tự chăm sóc bản thân, chăm sóc em mỗi ngày để em không phải lo nghĩ nhiều.

Anh chỉ là người bình thường và không giỏi việc nhà, nhưng anh hứa sẽ giặt đồ thường xuyên hơn. Anh sẽ luôn đi đổ rác vì anh biết em không thích ra đường khi trời tối. Anh sẽ luôn mở hộ em nắp chai nước để em không bị đau tay. Anh sẽ tiêu diệt mọi con ốc sên xuất hiện trước mặt em vì chúng làm em sợ hãi…

Hôm nay là ngày chúng mình cưới nhau, cột mốc quan trọng trong cuộc đời hai đứa. Anh mong mình sẽ cùng nhau đi qua từng giai đoạn trong cuộc sống, cùng nhau vượt qua thuận lợi, khó khăn, cùng nhau khóc cười, cùng già đi bên nhau…

Mãi yêu em     

Cặp đôi cùng ba mẹ hai bên trong ngày cưới (Ảnh NVCC)
Cặp đôi cùng ba mẹ hai bên trong ngày cưới (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Vào đời sống hôn nhân, chú rể Minh Hoàng từng ngày thực hiện lời hứa trong đám cưới. Họ cùng ăn sáng rồi rời nhà đi làm. Chiều về, Dung nấu ăn, Hoàng gọt rau củ, dọn bàn. Họ cùng nhau dọn dẹp, chăm chút cho ngôi nhà nhỏ. Căn nhà chưa bao giờ vắng tiếng cười. 

Khi còn độc thân, Hoàng không phải động tay vào việc nhà. Hoàng ưa sạch sẽ nên ghét việc bỏ đồ dơ vào máy giặt, ghét phơi đồ, ghét cả việc đổ rác... Từ ngày kết hôn, Hoàng xem việc giặt đồ và đổ rác là thử thách của bản thân, rèn tính nhẫn nại. Hoàng tự hứa sẽ gánh hết việc nặng nhọc, sẽ vì vợ mà cố gắng. Dung rất vui khi thấy Hoàng đã vì cô mà thay đổi.

Nhiều người không dám nghĩ xa xôi, không kỳ vọng nhiều, vì hôn nhân vốn khó giữ, nhưng Hoàng và Dung chọn tin vào hạnh phúc, tin họ sẽ luôn vì nhau và vì bản thân mà vun đắp yêu thương, để được già đi bên nhau...                                                                                                                                                                                                                                       

Thùy Gương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI