Ấn Độ sợ ông Trump bị khỉ tấn công khi đến thăm Taj Mahal

21/02/2020 - 13:43

PNO - Tuần tới, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Ấn Độ vào ngày 24-25/2, các quan chức địa phương sẽ tìm mọi cách để ông không bị khỉ tấn công khi vị khách quý đến thăm đền Taj Mahal trong chương trình chuyến đi.

Thậm chí, cảnh sát Ấn có kế hoạch sử dụng ná cao su để xua đuổi hàng trăm con khỉ hung dữ sống gần đó khi Tổng thống Mỹ đến thăm lăng mộ có tuổi đời nhiều thế kỷ này.

Ấn Độ sợ ông Trump bị khỉ tấn công khi đến thăm đền Taj Mahal
Ấn Độ sợ ông Trump bị khỉ tấn công khi đến thăm đền Taj Mahal

Nhật báo India Today cho biết, thành phố Agra, nơi có lăng mộ Taj Mahal nổi tiếng, sẽ bị phong tỏa để đảm bảo an ninh khi ông Trump đến thăm. Điều đó có nghĩa là người dân không ai được phép ra khỏi nhà mình khi Tổng thống Mỹ đi từ sân bay địa phương đến khu đền Taj Mahal.

Điều đó “không có vấn đề gì” đối với con người, nhưng đối với khoảng 500 đến 700 con khỉ rhesus có tiếng là hung dữ sống gần lăng mộ có tuổi đời 4 thế kỷ, hàng ngày quậy phá 25.000 khách du lịch đến thăm Taj Mahal, thì phải quan tâm đặc biệt.

Giải pháp của cảnh sát địa phương là ná cao su và các nhân viên cảnh sát được phân công  bảo vệ chuyến thăm Taj Mahal của Tổng thống Trump đều được trang bị ná cao su để sẵn sàng xua đuổi bất kỳ con khỉ nào đe dọa “mạo phạm” ông và Đệ nhất phu nhân Melania.

Ông Brij Bhushan, người đứng đầu lực lượng an ninh Taj Mahal, nói với Reuters rằng “chúng tôi thấy lũ khỉ sợ hãi khi chúng nhìn thấy chúng tôi giương những ná cao su lên”. Tuy nhiên, như lời một quan chức thực thi pháp luật nói với India Today, ná cao su chỉ có tác dụng với những con khỉ riêng lẻ hoặc nhóm nhỏ, nhưng không hiệu quả khi ngăn chặn cả đàn khỉ.

Những con khỉ sưởi nắng ấm buổi sớm sau một đêm giá lạnh bên ngoài đền Taj Mahal - Ảnh: AP
Những con khỉ sưởi nắng ấm buổi sớm sau một đêm giá lạnh bên ngoài đền Taj Mahal - Ảnh: AP

Báo Anh Independent cho biết, hồi tháng 5/2018, bầy khỉ ở đây đã tấn công hai khách du lịch Pháp đang chụp ảnh. Cuối năm đó, có tin khỉ đã bắt và cắn chết một đứa bé 12 ngày tuổi từ một ngôi nhà gần đó.

Một cư dân Agra than thở rằng mọi nỗ lực bền bỉ của chính quyền nhằm kiểm soát đàn khỉ đều thất bại.

Một người dân trong vùng nói với phóng viên India Today rằng “sự khủng bố đàn khỉ phổ biến đến nỗi phụ nữ và trẻ em rất sợ hãi khi phải trèo lên mái nhà của mình, nơi đã bị bầy khỉ “chiếm giữ”. Và nếu một đội quân khỉ lớn như vậy tấn công đoàn tùy tùng của ông Donald Trump, thì chắc chắn sẽ là một thảm họa.

Tô Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI