Ấn Độ giới nghiêm toàn quốc để chống dịch COVID-19

22/03/2020 - 11:16

PNO - Thủ tướng Ấn Độ ông Narendra Modi cho rằng việc giới nghiêm là một thử nghiệm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi COVID-19.

Từ 8g30 sáng 22/3 (theo giờ Việt Nam,), người dân Ấn Độ sẽ thực hiện việc giới nghiêm 14 tiếng theo lệnh từ Chính phủ Ấn Độ đưa ra. Thời gian giới nghiêm sẽ kết thúc vào lúc 22g30 (giờ Việt Nam) cùng ngày. Theo số liệu từ Reuters vào sáng 22/3, số người nhiễm SARS-CoV-2 ở Ấn Độ đang tăng, hiện là 315 trường hợp.

Trong bài phát biểu hôm thứ Năm (19/3), Thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi cho rằng việc giới nghiêm là một thử nghiệm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi.

Khách du lịch đeo khẩu trang khi tham quan Mumbai
Khách du lịch đeo khẩu trang khi tham quan Mumbai

“Giờ giới nghiêm công cộng đang bắt đầu. Tôi yêu cầu tất cả công dân trở thành một phần của chiến dịch toàn quốc này và làm cho cuộc chiến chống lại COVID-19 thành công. Sự tỉnh táo và quyết tâm của chúng ta sẽ đánh bại dịch bệnh này”, ông Naradra Modi viết trên Twitter trước khi giờ giới nghiêm bắt đầu.

Một số bang của Ấn Độ đã công bố các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bốn thành phố ở bang Gujarat công bố ngừng hoạt động hoàn toàn cho đến ngày 25/3.

Bang Rajasthan đã ra lệnh ngừng hoạt động cho đến ngày 31/3. Trong khi đó, các bang miền đông và miền trung của quốc gia này đình chỉ hoạt động xe buýt liên bang để ngăn chặn làn sóng di chuyển của người dân từ thành phố trung tâm về các làng mạc. 

Các nhà lãnh đạo Ấn Độ kêu gọi người dân không nên vội vã di chuyển đến các ngôi làng, tránh các đoàn tàu và xe buýt đông đúc để ngăn chặn virus lây lan. Tình hình căng thẳng khi một số nhóm người lao động tức giận về việc đình chỉ hoạt động xe buýt khiến nhu cầu di chuyển cơ bản bị ảnh hưởng.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI