Ấn Độ: Cụ bà mắc COVID-19 tỉnh dậy khi gia đình chuẩn bị giàn hỏa thiêu

15/05/2021 - 21:53

PNO - Gia đình đang chuẩn bị những nghi thức cuối cùng để hỏa táng thì bất ngờ cụ bà 76 tuổi bắt đầu khóc và mở mắt.

Một sự việc kỳ lạ đã xảy ra, người phụ nữ 76 tuổi được cho là đã chết bất ngờ sống lại ngay trước lễ hỏa táng, khi các thành viên trong gia đình chuẩn bị những nghi lễ tiễn đưa cuối cùng tại làng Mudhale, thuộc thành phố Baramati, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Người phụ nữ được xác định là Shakuntala Gaikwad, đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trước đó. Bà được bị cách ly ở nhà nhưng tình trạng sức khỏe xấu đi do tuổi già.

Ngày 10/5, gia đình quyết định chuyển bà đến một bệnh viện ở Baramati bằng xe riêng. Gia đình đã cố gắng tìm giường bệnh để điều trị cho bà nhưng không thể. Khi họ đợi trên xe, người phụ nữ đột ngột bất tỉnh. Gia đình cho rằng bà đã chết, và thông báo cho họ hàng về tang lễ.

Bà Shakuntala Gaikwad hiện đang được điều trị tại bệnh viện
Bà Shakuntala Gaikwad hiện đang được điều trị tại bệnh viện

Gia đình đã đưa bà trở về nhà và bắt đầu chuẩn bị cho việc hỏa táng. Trong khi những người thân thương tiếc trước sự mất mát, người phụ nữ được đặt lên giàn hỏa thiêu cho hành trình cuối cùng của mình.

Đột nhiên, cụ bà bắt đầu khóc và sau đó mở mắt. Quá sốc, gia đình đưa bà trở lại bệnh viện.

Sĩ quan cảnh sát địa phương Santosh Gaikwad xác nhận rằng, vụ việc diễn ra tại làng Mudhale ở Baramati. Người phụ nữ sau đó đã được đưa vào Bệnh viện Silver Jubilee ở Baramati để điều trị thêm.

Ngày 15/5, Ấn Độ ghi nhận thêm 326.098 ca nhiễm COVID-19 mới và 3.980 trường hợp tử vong. Nâng tổng số ca nhiễm từ đầu đại dịch lên 24,4 triệu, với khoảng 266.000 ca tử vong.

Ấn Độ đối phó với bão Tauktae

Trong khi đại dịch COVID-19 càn quét chưa có dấu hiệu giảm, chính quyền trung ương và nhiều bang tại Ấn Độ lại phải chuẩn bị đối phó với cơn bão Tauktae. Áp thấp trên biển Ấn Độ Dương đã mạnh lên thành bão xoáy và có khả năng đi qua bờ biển Gujarat vào khoảng ngày 18/5.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã triệu tập một cuộc họp vào thứ Bảy (15/5) để xem xét công tác chuẩn bị đối phó với Cơn bão Tauktae sắp xảy ra.

Cùng với Gujarat, các khu vực ven biển của Goa, Maharashtra, Kerala, Karnataka và Tamil Nadu đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi bộ phận dự báo thời tiết cho biết cơn bão sẽ ảnh hưởng vùng đông nam, phía đông trung tâm và đông bắc vùng biển Ả Rập, các đảo Lakshadweep, khu vực Maldives, gây ra lượng mưa lớn ở các quận ven biển và vùng liền kề tại tất cả các bang.

Người dân mang theo đồ đạc khi di chuyển khỏi bờ biển, sau khi báo động đỏ do sự hình thành của bãoTauktae, tại hành phố Kozhikode, bang Kerala ngày 14/5.
Người dân mang theo đồ đạc khi di chuyển khỏi bờ biển, sau khi báo động đỏ do sự hình thành của bãoTauktae, tại hành phố Kozhikode, bang Kerala ngày 14/5.

Ngày 15/5, khi những cơn mưa không ngừng giáng xuống Kerala, nhiều ngôi nhà bị hư hại, cây bật gốc và nguồn điện bị gián đoạn trong nhiều giờ. Các khu vực ven biển ở những quận trung tâm và phía bắc của Kerala chịu ảnh hưởng nặng nề.

Nhiều khu vực trũng thấp, bao gồm cả Kuttanad, bị ngập lụt. Tại các quận Ernakulam và Thrissur, nhiều ngôi nhà bị ngập do triều cường. Người dân từ các khu vực bị ảnh hưởng đã được chính quyền chuyển đến các trại cứu trợ gần đó.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) ban bố báo động đỏ tại các quận Ernakulam, Idukki, Thrissur, Palakkad, Malappuram, Kozhikode, Wayanad, Kannur và Kasargod của Kerala.

Dự báo lượng mưa từ rất lớn đến cực lớn gây ra lũ quét và sạt lở đất trên các huyện ven biển Kerala, Karnataka và Goa cho đến ngày 16/5 và Saurashtra, Kutch trong ngày 18/5.

Tấn Vĩ (theo India Today, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI