Ác quỷ Ariel Castro treo cổ tự vẫn trong tù

04/09/2013 - 15:20

PNO - PNO – “Ác quỷ” Ariel Castro, kẻ bắt cóc, giam giữ và hãm hiếp ba phụ nữ ở Cleveland trong gần 20 năm – bị kết án tù chung thân cộng thêm 1.000 năm tù - đã được phát hiện treo cổ trong nhà tù của mình đêm 3/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ac quy Ariel Castro treo co tu van trong tu

Ariel Castro chuẩn bị nghe bản án chung thân dành cho mình - Ảnh: CNN

Nhà chức trách địa phương cho biết Castro, 52 tuổi, đã treo cổ trong xà lim của mình tại Trung tâm tiếp nhận xử phạt ở thành phố Orient, bang Ohio, lúc 21g20 (giờ địa phương).

Nhân viên y tế nhà tù đã cố gắng hồi sinh anh ta nhưng không thành công. Castro sau đó được đưa đến Trung tâm y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio và được tuyên bố đã chết lúc 22g52.

Anh họ của Castro, Juan Alicea, nói với CNN rằng gia đình được cai ngục thông báo khoảng lúc 1 giờ sáng. Gia đình đã rất tức giận khi họ biết được thông tin về cái chết của người thân trước tiên là từ truyền thông.

Ông Castro không phải là một tù thường phạm, "ông ấy được đặt trong sự bảo vệ khi một mình trong một buồng biệt giam và cứ 30 phút lại có người giám sát”, nhà chức trách trại giam Joellen Smith nói với CNN. Bà cho biết, vụ việc này đang được điều tra kỹ lưỡng.

Trong một bản án tuyên tháng trước, Thẩm phán Michael Russo nói với kẻ bắt cóc rằng “không có nơi trên thế giới dung dưỡng cho tội lỗi của ông ta”.

Ac quy Ariel Castro treo co tu van trong tu

Người dân vui mừng khi ba cô gái được cứu thoát - Ảnh: CNN

Castro đã nhận 937 tội danh, trong đó có tội giết người và bắt cóc, để đổi lấy không phải nhận một bản án tử hình.

Những cáo buộc xuất phát từ việc ông ta bắt cóc, cưỡng hiếp và hành hạ ba người phụ nữ: Michelle Knight, bị bắt cóc năm 2002, Georgina DeJesus, bị bắt cóc năm 2004, và Amanda Berry, bị bắt cóc vào năm 2003.

Castro là cha của cô con gái 6 tuổi của Berry, sau khi kiểm tra ADN xác nhận quan hệ này.

Tất cả ba người phụ nữ đều ghi nhật ký về những ngày sống trong hang quỷ của Castro, cung cấp nhiều chi tiết về việc họ bị lạm dụng.

Trước tòa, trong khi nghe lời tuyên án, Castro đã đóng vai nạn nhân và nói rằng ông ta bị chứng bệnh nghiện tình dục. Điều bỉ ổi là Castro đã đổ lỗi cho các nạn nhân lừa dối về việc ông ta đối xử với họ. Hắn còn nói rằng không ai trong số các phụ nữ này còn trinh tiết khi họ bị bắt cóc, rằng họ muốn quan hệ tình dục với hắn và tại “ngôi nhà hạnh phúc” cuộc sống của họ rất “hài hòa”.

THANH HIỀN (Theo CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI