8 món nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc

24/03/2015 - 13:04

PNO - PN - Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, Hàn Quốc còn được biết đến là nước có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Bên cạnh kim chi, khi đến Hàn Quốc, bạn cũng không thể bỏ qua 8 món sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu muốn khám phá ẩm thực Hàn Quốc, những món bạn nhất định phải thử khi đến đây là mì lạnh, miến trộn, gà rán, cơm trộn, thịt nướng… Mỗi bữa ăn của người Hàn, ngoài các món chính, luôn có hàng chục món phụ đi kèm như kim chi, củ cải muối, dưa chuột ngâm giấm, salad trộn… được dọn ra cùng một lúc.

1. Cơm trộn (Bibimbap)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Giống như sandwich ở Anh, hamburger và xúc xích ở Mỹ, Bibimbap là món ăn được ưa chuộng nhất ở Hàn Quốc. Bibimbap chủ yếu là một ít cơm trắng, các loại rau, thịt và trứng. Tùy theo từng địa phương, cách chế biến Bibimbap khác nhau.

Ngoài loại Bibimbap được nhà hàng sắp sẵn nguyên liệu trong tô, còn có Bibimbap do thực khách tự trộn theo sở thích. Không chỉ là giá trị dinh dưỡng, nghệ thuật pha trộn màu sắc của món cơm trộn như màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt… cũng là yếu tố làm nên sự hấp dẫn của món ăn.

2. Mì lạnh (Naengmyeon)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Là món mì sợi làm từ bột kiều mạch, chan nước hầm thịt bò cùng nước ướp quả lê ướp lạnh. Trên bề mặt trang trí cà rốt, dưa chuột, củ cải… xắt thành sợi, tạo nên những sắc màu vui mắt. Ăn mì lạnh trong mùa hè là lựa chọn của rất nhiều người Hàn và du khách.

3. Canh các loại

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Canh là món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc. Tùy theo nguyên liệu chế biến mà gọi tên như canh đậu phụ, canh rong biển, canh nấm, canh kim chi, canh rau… Canh thường được nấu với cá, thịt hay các loại hải sản như tôm, mực, ngao, sò, hến… và các loại tương.

Do là xứ lạnh nên canh được ăn nóng, vẫn đang sôi sùng sục trong các nồi đất màu đen. Kèm theo nồi canh là vài đĩa kim chi, tương ớt…

4. Mì đen (Jajangmyun)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Mì đen được chan một lớp nước sốt làm từ đậu tương đen thơm đặc trưng, ăn kèm với thịt hoặc hải sản cùng các loại rau thái nhỏ. Tuy màu sắc có vẻ không hấp dẫn nhưng hương vị thì ngon tuyệt.

5. Miến trộn (Japchae)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Nguyên liệu chính là loại miến to như mì spaghetti của Ý và các loại rau: cà rốt, hành tây, rau bina, nấm… cùng thịt bò, thịt heo hoặc hải sản (tôm, mực…), xào trong dầu mè. Khi ăn, chan thêm xì dầu và tương ớt.

6. Gà rán (Yangnyeom Tongdak)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Nếu du lịch tự túc sang Hàn Quốc, món gà rán thơm ngon kèm với hộp củ cải chua ngọt và chai coca sẽ là thực đơn tiện lợi nhất của bạn bởi chỉ cần một cuộc gọi là nhà hàng sẽ mang đến tận nơi. Hơn thế, giá cả lại rất rẻ so với các món ăn Hàn Quốc khác.

7. Thịt nướng BBQ (Bulgogi)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Bulgogi gồm thịt ba chỉ và thịt bò, được ướp với nước tương và các loại gia vị khác nhau. Kèm theo đĩa thịt là hàng chục lọai nguyên liệu phụ: Rau diếp, giá trụng, lá mè, bắp cải muối, salad trộn mayonnaise, kim chi, củ cải muối, tương ớt, đậu phụng xay… Khi thịt chín, gắp một miếng Bulgogi đặt lên lá rau (diếp hoặc lá mè), tùy theo khẩu vị mà thêm các lọai nguyên liệu phụ rồi gói lại thành một cuốn, chấm vào nước tương…

Bởi sự phong phú của nguyên liệu phụ nên món thịt nướng trở nên bổ dưỡng, đậm đà và ngon miệng hơn rất nhiều. Vì lẽ đó, dù mật độ dày đặc, các nhà hàng Bulgogi vẫn luôn tấp nập khách.

8. Cháo gà hầm nhân sâm (samyetang)

8 mon nhat dinh phai thu khi den Han Quoc

Là xứ sở của nhân sâm nên bất cứ ai lần đầu đến Hàn Quốc đều nhất định phải nếm thử món cháo gà hầm nhân sâm nổi tiếng. Mỗi phần cháo là một con gà tơ được hầm với 1 củ nhân sâm tươi cùng các loại thảo dược như hạt dẻ, táo tàu, bạch quả, hạt sen, gừng, củ cải, cam thảo…

Thịt gà mềm mà không nhão, thảo dược thơm lựng, cháo béo ngậy, đặc sánh… Mỗi thìa cháo đưa vào miệng là đủ thứ vị ngon ngọt và bổ dưỡng, khiến bao mệt mỏi sau những cuộc hành trình khám phá đất Hàn chợt tan biến. Đó là lý do món ăn này luôn quyến rũ du khách.

GIAO THỦY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI