6 người Canada bị tiêm nhầm nước muối thay vì vắc-xin COVID-19

20/04/2021 - 10:42

PNO - Nhà chức trách y tế tỉnh Ontario, Canada, hôm 19/4 cho biết 6 người ở thành phố Vaughan trong tỉnh đã bị tiêm nhầm nước muối sinh lý thay vì vắc-xin COVID-19.

Sáu người ở Vaughan (Canada) bị tiêm nhầm nước muối sinh lý khi tham gia tiêm chủng vắc-xin COVID-19 - Ảnh: CTV News
Sáu người ở Vaughan (Canada) bị tiêm nhầm nước muối sinh lý khi tham gia tiêm chủng vắc-xin COVID-19 - Ảnh: CTV News

Công ty dịch vụ y tế Mackenzie Health cho biết 6 người ở Vaughan đã bị tiêm nhầm nước muối sinh lý - được sử dụng để hòa tan vắc-xin COVID-19 trước khi sử dụng vào cuối tháng 3.

Trong tuyên bố trực tuyến của công ty, Mackenzie Health cho biết “việc tiêm nước muối không gây ra bất kỳ tác hại nào, tuy nhiên điều này lẽ ra không nên xảy ra”.

Tuyên bố khẳng định: "Các quy trình đảm bảo chất lượng nội bộ cho phép chúng tôi xác định vấn đề này một cách kịp thời và đã liên hệ để thông báo sự cố với các cá nhân bị ảnh hưởng".

Công ty Mackenzie Health cho biết họ “thành thật xin lỗi vì đã nhầm lẫn” và đã thực hiện đánh giá đầy đủ các quy trình của mình để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa.

Tuy nhiên, các quan chức không cho biết 6 bệnh nhân đã bị tiêm nhầm ở địa điểm tiêm chủng nào.

Canada đã bắt đầu chương trình tiêm chủng hàng loạt vắc-xin COVID-19 lớn nhất trong lịch sử, được tiến hành đồng loạt trên khắp các tỉnh và vùng lãnh thổ.

Đến nay, nước này sử dụng 4 loại vắc-xin COVID-19 được phê duyệt cho phép tiêm chủng ở Canada - do các hãng dược Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson bào chế.

Theo thống kê của kênh truyền hình quốc gia Canada CTV News, đến ngày 19/4, 24,51% người Canada (37,59 triệu người, theo tổng điều tra dân số năm 2019) đã được tiêm chủng ít nhất một liều vắc-xin - tương đương 9.313.529 người. Theo quy định của Canada, nước này tiêm vắc-xin cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Canada đứng thứ 22 trong số các quốc gia bị tác hại của đại dịch COVID-19, với tổng số ca nhiễm tính đến ngày 19/4 (theo trang mạng thống kê toàn cầu worldometers.info) là 1.131.773 người, trong đó có 23.667 trường hợp tử vong.

Thanh Vân (theo CTV News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI