3 nạn nhân vụ bắt cóc 10 năm lần đầu lộ diện

10/07/2013 - 18:40

PNO - PNO - Amanda Berry (27 tuổi), Gina DeJesus (23 tuổi), và Michelle Knight (32 tuổi), ba phụ nữ bị bắt cóc và giam cầm suốt 10 năm tại một ngôi nhà ở Cleveland (Mỹ) đã xuất hiện lần đầu tiên để cảm ơn công chúng.

Thông qua một băng video phát trên You Tube, họ đã nói về quá trình hồi phục của mình và bày tỏ những lời biết ơn đối với những người đã động viên về tinh thần cũng như hỗ trợ về tài chính để họ có thẻ bắt đầu cuộc đời mới. “Sự giúp đỡ của mọi người giúp chúng tôi vượt qua thử thách khắc nghiệt nhất trong đời”, Berry nói.

3 nan nhan vu bat coc 10 nam lan dau lo dien

Amanda Berry (ảnh CNN lấy từ clip)

3 nan nhan vu bat coc 10 nam lan dau lo dien

Gina DeJesus (ảnh: CNN lấy từ clip)

3 nan nhan vu bat coc 10 nam lan dau lo dien

Michelle Knight (ảnh: CNN lấy từ clip)

Ba cô gái này mất tích riêng rẽ, từ năm 2002 đến 2004, khi họ vừa 14, 16 và 20 tuổi nhưng thủ phạm chỉ là một người. Đó là Ariel Castro, một tài xế xe buýt. Hắn bị cáo buộc đã bắt cóc cả ba cô gái này và nhốt họ từ đó cho đến khi mọi việc bai lộ tại căn nhà 2 tầng của hắn tại Cleveland hồi đầu tháng 5/2013, nhờ vào việc Berry phá được cửa nhà và hét to cầu cứu. Nhiều người hàng xóm đã đến cứu các cô gái và Castro bị bắt ngay sau đó.

Hiện 52 tuổi, Castro có một con gái 6 tuổi với Berry và bị cáo buộc đã bỏ đói và đánh đập Knight tàn bạo đến mức cô sẩy thai nhiều lần. “Tôi đã trở về từ địa ngục nhưng bây giờ tôi đã đủ mạnh mẽ để bước đi với nụ cười trên môi trong tư thế ngẩng cao đầu”, Knight nói, “tôi sẽ không để những điều khốn khổ vừa qua ảnh hưởng đến cuộc đời sắp tới của mình”.

3 nan nhan vu bat coc 10 nam lan dau lo dien

Ariel Castro bị cáo buộc 329 tội danh (ảnh: CNN)

Bố mẹ của Gina DeJesus, ông Felix và bà Nancy, bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã góp tiền cho con mình có cơ hội làm lại cuộc đời. Họ cũng không quên nhắc nhở các bậc cha mẹ đang có con mất tích mạnh dạn nói ra sự thật để được giúp đỡ. “Hãy tin vào láng giềng của các bạn. Đừng e ngại trong việc tìm sự trợ giúp vì lúc nào cũng có người sẵn sàng giúp đỡ”, ông Felix nói.

Kathy Joseph, luật sư hỗ trợ về mặt pháp lý cho Knight, nói: “Hai tháng đã trôi qua, bây giờ nhiều người biết mặt họ, do vậy Knight, Berry và DeJesus quyết định xuất hiện trước công chúng nhằm bày tỏ lòng tri ân vô bờ bến của họ đối với mọi người”. Tuy nhiên, James Wooley, luật sư của Berry và DeJesuscho biết các phụ nữ này chỉ muốn nói lời cảm ơn chứ không muốn tiếp xúc với giới truyền thông hay trả lời phỏng vấn về những điều đã xảy ra với họ thời gian đó.

3 nan nhan vu bat coc 10 nam lan dau lo dien

Ngôi nhà của Ariel Castro đã giam lỏng 3 phụ nữ xấu số này 10 năm qua (ảnh: CNN)

Sau khi Amanda Berry, Gina DeJesus và Michelle Knight được giải thoát, cư dân thành phố Cleveland quyên góp hơn 1 triệu USD hỗ trợ cho họ. Nhiều tờ báo nổi tiếng ở Mỹ cũng như nhiều nước khác đề nghị phỏng vấn 3 phụ nữ này với mức thù lao hậu hĩnh, nhưng cho đến nay chưa tờ báo nào thực hiện được điều này.

Ariel Castro bị cảnh sát cáo buộc đến 329 tội danh, trong có có bắt cóc và hãm hiếp, nhưng đến giờ ông ta vẫn luôn cho rằng mình vô tội. Phiên tòa xử vụ này dự kiến sẽ ra ngày 5/8/2013

THIỆN NGA (theo Independent, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI