27 người thương vong sau vụ tai nạn ở Mexico

02/10/2023 - 06:50

PNO - Ít nhất 10 người di cư Cuba đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương nặng, khi một chiếc xe tải chở hàng đã chở họ gặp tai nạn ở bang Chiapas, miền Nam Mexico.

 

Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng tại Mexico.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng tại Mexico.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Pijijiapan-Tonalá ở Chiapas, tuyến đường phổ biến của những người di cư qua Mexico từ Guatemala để đến Hoa Kỳ.

Viện Di cư Quốc gia Mexico (INM) cho biết trong một tuyên bố rằng người lái chiếc xe tải Ford, loại xe không được thiết kế để chở nhiều người như vậy, đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Theo báo cáo sơ bộ, tài xế đã chạy quá tốc độ là nguyên nhân dẫn đến mất lái và bị lật.

Hình ảnh được cơ quan chức năng chia sẻ cho thấy một chiếc xe tải không biển số bị lật nghiêng dưới mương cạnh đường cao tốc.

INM cho biết 17 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và đang được theo dõi. Một trong những người di cư thiệt mạng là một đứa trẻ.

Tai nạn đường bộ liên quan đến người di cư không phải là hiếm ở Mexico, nơi nhiều người tìm cách đi ngang qua đây để đến Hoa Kỳ. Người di cư thường di chuyển bằng những phương tiện trái phép và được bảo trì kém, rất dễ gặp nạn.

Vào tháng 12/2021, ít nhất 54 người, chủ yếu là người gốc Trung Mỹ, đã thiệt mạng khi chiếc xe tải chở họ bị lật ở Chiapas.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi