15 tuổi tốt nghiệp trung học và cao đẳng trong cùng một tuần

26/05/2020 - 10:14

PNO - Tom Jordan, một học sinh 15 tuổi được vinh danh hai lần trong một tuần, khi cậu được nhận cả bằng tốt nghiệp trung học và bằng cao đẳng hai năm chỉ cách nhau năm ngày.

Ước mơ trở thành một giáo sư toán, cậu bé Tom hôm 25/5 đã chính thức tốt nghiệp Trường Cao đẳng Stark của tiểu bang Ohio ở thành phố North Canton. Với điểm trung bình GPA  3,93 (GPA cao nhất là 5,0), cậu được nhận bằng Cao đẳng về Khoa học đại cương.

Ngày 29/5 tới, tức là chỉ 5 ngày sau khi nhận bằng Cao đẳng, Tom sẽ dự lễ tốt nghiệp trung học tại Trường GlenOak với điểm trung bình GPA là 4,625.

Tom Jordan chuẩn bị cho lễ nhận bằng tốt nghiệp trung học ở trường GlenOak
Tom Jordan chuẩn bị cho lễ nhận bằng tốt nghiệp trung học ở trường GlenOak

Trả lời phỏng vấn của chương trình truyền hình "Chào buổi sáng nước Mỹ" (“GMA”), Tom nói: "Điều thực sự tôi cảm thất tốt đẹp là có mặt ở đây, toàn bộ những trải nghiệm và nỗ lực cá nhân đã đưa tôi đến với chương trình danh giá này".

Mẹ của Tom, Kathy Jordan, nói với “GMA”, rằng con trai cô bắt đầu tham gia khóa học tiền đại số (toán trung học cơ sở) tại Trường Cao đẳng Stark khi cậu mới 11 tuổi. Đến năm 14 tuổi, Tom ghi danh học độc lập toàn thời gian tại trường Stark.

Mẹ cậu chia sẻ, Tom đáp ứng đồng thời các nội dung học ở Trường Cao đẳng Stark, kể cả giáo dục thể chất mùa hè và một tín chỉ nghệ thuật, đồng thời hoàn thành tốt chương trình học tập ở trường trung học. Tuy nhiên, toán học thuần túy là môn học cậu muốn lấy bằng tiến sĩ, người mẹ thổ lộ, “ước mơ của con tôi là dạy toán và nghiên cứu”.   

Kênh truyền hình ABC News cho biết Tom dự định theo học Trường Cao đẳng Wooster ở Ohio để hoàn thành chương trình đại học về toán, còn để lấy bằng tiến sĩ, cậu muốn theo học tại Harvard hoặc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Những khi rảnh rỗi, Tom thích làm tình nguyện ở xưởng đồ chơi Tots.
Những khi rảnh rỗi, Tom thích làm tình nguyện ở xưởng đồ chơi Tots

Khi không học toán, Tom thích chơi cờ, hát hợp xướng và làm việc tình nguyện ở xưởng đồ chơi Tots.

Ngày 25/5, Trường Cao đẳng Stark State đã tổ chức lễ tốt nghiệp trực tuyến và giới thiệu một video chào mừng sinh viên tốt nghiệp. Trường công nhận Tom đã “hoàn thành xuất sắc” chương trình học tập của mình. Sau đó 5 ngày, Tom sẽ vinh dự nhận bằng tốt nghiệp trung học tại Trường GlenOak. Đáng chú ý, cậu sẽ nhận tấm bằng trung học từ chính tay mẹ mình, hiện là Giám đốc tài chính khu học chánh Plain Local.

Tom Jordan (ngồi) chụp ảnh cùng em trai Marshall, 14 tuổi, và bố mẹ.
Tom Jordan (ngồi) chụp ảnh cùng em trai Marshall, 14 tuổi, và bố mẹ

Lời khuyên của Tom dành cho các bạn  học sinh là hãy theo một hệ thống và tìm thấy sự cân bằng giữa học tập và vui chơi. Cậu nói, "rất nhiều người có bộ não và quá trình tư duy, nhưng họ không có sự tổ chức và chuyên cần, nếu bạn có thể cải thiện những điều đó, bạn có thể tạo ra sự khác biệt".

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI