11 năm hết lòng với ông chồng vô sinh, giờ vợ chỉ mong được chồng... bỏ

24/03/2018 - 06:00

PNO - Dành cả thanh xuân bên chồng vô sinh và chăm chút cho gia đình chồng, nhưng cuối cùng người vợ này chỉ nhận những lời chì chiết bạc tình của chồng và cả nhà chồng.

Lê Phương, 36 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội, 11 năm trước lên xe hoa với người chồng nghèo. Về nhà chồng, vợ chồng Phương chẳng có nổi phòng tân hôn. Sau đó, cô bỏ tiền dành dụm ra xây nhà, mua sắm đồ đạc đầy đủ cho nhà chồng.

Vợ chồng Phương mãi chẳng có con. Đi khám, bác sĩ phát hiện ra lỗi của ông chồng. Phương đành nén lại khát khao có con và tích cực chăm chồng, thuốc thang bồi bổ cho chồng những mong con yêu sớm về.

Khi mẹ chồng Phương bị tai biến, cũng một tay cô chăm sóc bà. Chồng thất nghiệp, cô nuôi chồng rồi tìm cách cho chồng làm ăn. Đến khi bố chồng tai biến cũng một tay Phương chạy vạy lo liệu.

11 nam het long voi ong chong vo sinh, gio vo chi mong duoc chong... bo

Rồi vợ chồng Phương mãi chẳng thấy có con. Ảnh minh hoạ.

“Bố mẹ chồng mình đều làm tự do, không có lương hưu. Mình phải bỏ công việc lương cao, đãi ngộ tốt ở thành phố lớn về quê sống với bố mẹ chồng. Có bao nhiêu tiền tích cóp mình lôi ra bằng hết. Đến lúc hết thì đi vay để lo cho chồng, cho nhà chồng. Vậy mà mẹ chồng khắc nghiệt với mình. Nhưng mình nghĩ do bà bị bệnh, tinh thần không tốt nên mình cho qua. Chồng cáu gắt, mình nghĩ do không có con nên anh buồn phiền nên cáu, mình cũng nhịn”, Phương chia sẻ.

Bao năm vun vén, chăm sóc cho chồng và nhà chồng, dù vất vả và dốc hết sạch tiền của mình nhưng Phương không 1 lời oán thán. Những người thân của Phương đều bảo cô ngu dại, Phương lại nghĩ mình lo cho gia đình nhà chồng thì sẽ được họ thương yêu. Thế nhưng, cô chỉ nhận lại quả đắng.

Phương đau đớn kể: “Nỗ lực mãi giờ chồng mình đã có vài con tinh trùng yếu ớt. Tuy nhiên, bác sĩ bảo dù làm thụ tinh ống nghiệm cũng khó mà thành công. Ngược lại, sau bao nhiêu nỗ lực và cố gắng của mình, giờ đây khi thanh xuân của mình đã tàn úa, nhà chồng lại bảo tại mình yếu nên không có con. Rồi họ trách móc mình đủ điều. Chồng mình cũng bảo nếu vợ quay lại tuổi 25 cũng khó mà mang thai được, chứ đừng bảo bây giờ”.

Nghe những lời nhà chồng chì chiết và nghe lời trách móc ngược từ chồng mà Phương thấy tim mình đau nhói. Cô muốn khóc mà chẳng còn nước mắt. Với Phương hiện nay, thanh xuân của cô cũng đã hết. Công việc của cô từ ngày bỏ việc lương cao quyết về quê chăm bố mẹ chồng cũng chẳng đâu vào đâu.

Phương cũng chẳng thể bỏ chồng. Bởi cô nghĩ, người ta lại đánh giá bảo Phương sợ nghèo, sợ khổ, không muốn chăm bố mẹ chồng già yếu nên mới bỏ chồng. Nhưng cứ  bị chồng và nhà chồng chì chiết vì không có con thì Phương phát điên mất.

Lúc này Phương chỉ ước một điều duy nhất: “Mình ước gì bố mẹ chồng xui con họ, anh chị em chồng xui em họ bỏ người vợ già yếu không đẻ được như mình đi. Chỉ như vậy mình mới có thể bắt đầu 1 cuộc sống mới, tìm 1 công việc mới, trả hết nợ nần, kiếm 1 đứa con sống hết quãng đời còn lại”.

11 nam het long voi ong chong vo sinh, gio vo chi mong duoc chong... bo

Phương không thể bỏ chồng cũng như không muốn bắt đầu lại cuộc sống mới một lần nữa. Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, Phương biết, điều ước này sẽ chỉ mãi xa vời: “Bởi vì họ sẽ chẳng làm thế đâu. Vì nếu chồng bỏ mình thì ai chăm họ, nuôi họ, làm ô sin cho họ, làm thùng rác cho họ trút mọi bực bội ra ngoài. Hơn nữa gia đình mình không muốn mình bỏ chồng. Nhà mình biết mình khổ, họ vẫn hay giúp đỡ mình. Thấy mình thiếu thốn còn cho thêm mình tiền nhưng nhất định không đồng ý cho mình bỏ chồng”.

Hiện, Phương đang cảm thấy rất bế tắc. Phương không thể bỏ chồng cũng như không muốn bắt đầu lại cuộc sống mới một lần nữa. Vì thế, cô chỉ mong ngủ một giấc để không bao giờ tỉnh lại nữa.

"Giá như 11 năm vừa qua chỉ là 1 giấc mộng. Giá như ngày mai ngủ dậy, mình chỉ mới là 1 cô gái trẻ, chưa yêu ai, chưa lấy chồng thì thật tốt. Mình biết là không bao giờ muộn để làm lại cuộc đời và còn thay đổi được thì đừng nên thở than. Nhưng mình cảm thấy mệt mỏi lắm rồi và không dám bước ra khỏi địa ngục đang sống”.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

Đỗ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI