108 người tử vong sau khi tiêm phòng cúm tại Hàn Quốc

29/11/2020 - 11:07

PNO - Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết tổng cộng 108 người đã chết sau khi tiêm vắc-xin cúm mùa, tính đến hết ngày 28/11. Đồng thời, kết luận 107 trường hợp tử vong không có quan hệ trực tiếp với việc tiêm chủng.

KDCA cũng đã bổ sung thêm 1 trường hợp tử vong vào danh sách kiểm kê của cơ quan y tế về số người chết sau khi tiêm phòng cúm, trong bối cảnh công chúng lo lắng về tính an toàn của vắc-xin. 

"Theo kết quả điều tra dịch tễ học và cân nhắc của hội đồng khảo sát thiệt hại, chúng tôi đánh giá rằng không có mối liên hệ nhân quả nào giữa cái chết của các nạn nhân và việc tiêm chủng được ghi nhận ở 107 trong tổng số 108 trường hợp được báo cáo do phản ứng bất thường sau khi tiêm phòng cúm" - một quan chức KDCA cho biết. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một người còn lại.

Sự lo lắng của công chúng ngày càng dâng cao sau khi một số lọ vắc-xin cúm - một phần trong chương trình tiêm chủng miễn phí của đất nước - tiếp xúc với nhiệt độ phòng trong quá trình phân phối. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết không có vấn đề gì về an toàn.

 108 người tử vong sau khi tiêm phòng cúm tại Hàn Quốc.
108 người tử vong sau khi tiêm phòng cúm tại Hàn Quốc

Trước đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã nhiều lần cho biết họ không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa việc tiêm phòng cúm và tử vong, đồng thời, tiếp tục khuyến cáo mọi người nên tiêm phòng cúm trước khi bước vào mùa đông trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tại Hàn Quốc, mùa cúm thường bùng phát mạnh từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12. Do vắc-xin cúm sẽ tạo ra các kháng thể phát triển trong cơ thể khoảng hai tuần sau khi tiêm chủng, nên các chuyên gia thường khuyến cáo mọi người nên tiêm phòng vào giữa tháng 11.

Tính đến ngày 27/11, 13,37 triệu người đã tiêm chủng vắc-xin cúm mùa trong năm nay. 

Bên cạnh nỗi lo lắng về vắc-xin cúm mùa, Hàn Quốc còn đang đối mặt với đợt tái bùng phát dịch COVID-19. Sáng 29/11, KDCA đã báo cáo 450 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2, sau 3 ngày liên tiếp ghi nhận trên 500 bệnh nhân. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chung Sye-kyun dự kiến sẽ gặp các quan chức y tế vào chiều nay, để quyết định xem có cần thắt chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế để làm chậm quá trình lây truyền virus hay không.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI