‘Võ sĩ giác đấu’ – Phim hay nhất Oscar 2001 thực hiện phần 2

02/11/2018 - 11:05

PNO - Sau 18 năm ấp ủ, đạo diễn Ridley Scott đã sẵn sàng trở lại với ‘Võ sĩ giác đấu 2’, úp mở sự xuất hiện của tướng Maximus.

Sau những thành công lớn dành cho Võ sĩ giác đấu (tên gốc Gladiator) - phim sử thi do đạo diễn Ridley Scott thực hiện năm 2000, nội dung phần 2 đã được tiết lộ. 

Võ sĩ giác đấu phần 2 sẽ do Peter Craig, người đồng sáng tác hai bộ phim Hunger Games cuối cùng và Top Gun: Maverick thực hiện phần kịch bản. Theo ông tiết lộ, vì tướng Maximus (Russell Crowe thủ vai) ở bản gốc đã chết nên trong phần 2, nội dung sẽ tập trung vào Lucius, con trai của Lucilla (Connie Nielsen đóng) – người yêu cũ của Maximus .

‘Vo si giac dau’ – Phim hay nhat Oscar 2001 thuc hien phan 2
Vai Maximus giúp Russell Crowe nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 73

Tuy nhiên, biên kịch Peter Craig không khẳng định về việc xuất hiện Maximus trong phần 2 nhưng cũng không phủ nhận. Ông cho rằng mọi tiết lộ bây giờ đều quá sớm và nếu vắng Maximus sẽ là một sự hụt hẫng lớn cho khán giả. Vai diễn tướng Maximus trong Võ sĩ giác đấu đã mang về cho Russell Crowe giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 73.

‘Vo si giac dau’ – Phim hay nhat Oscar 2001 thuc hien phan 2
Đạo diễn Ridley Scott đã dành 18 năm để chuẩn bị cho Võ sĩ giác đấu 2

Trong lịch sử điện ảnh, Võ sĩ giác đấu là một trong những phim thành công nhất nếu xét về yếu tố nghệ thuật lẫn thương mại. Phim thu về 460 triệu USD từ phòng vé toàn cầu và ẵm luôn giải Phim hay nhất tại Oscar 2001.

Một trích đoạn trong phim Võ sĩ giác đấu:

 

Phần 1 bộ phim nói về Maximus - vị tướng tài giỏi của đế quốc La Mã. Anh được hoàng đế Marcus chọn thừa kế ngai vàng thay cho con trai ông - Commodus (do Joaquin Rafael Phoenix đóng). Commodus nổi giận, lập mưu giết cha rồi hãm hại gia đình Maximus. Sự mê muội quyền lực của Commodus đã hại Maximus từ một vị tướng tài giỏi trở thành đấu sĩ, trong khi toàn bộ gia đình của anh bị sát hại dã man. Maximus chiến đấu như một nô lệ trong âm mưu trả thù người đã hãm hại mình. Khi thực hiện được ý định cũng là lúc Maximus kiệt sức.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI