Nữ diễn viên Jodie Foster: 2 lần đoạt giải Oscar và cuộc đời bí ẩn

05/06/2018 - 10:30

PNO - Sau 4 năm, nữ diễn viên 2 lần đoạt Oscar này mới quay lại với điện ảnh, trong một dự án khiến người ta kinh ngạc không kém như sự vắng bóng thời gian qua của cô.

Sự trở lại đáng mong chờ

Thông tin Jodie Foster xuất hiện trong bộ phim hành động tội phạm mới nhất của đạo diễn – biên kịch Drew Pearce khiến khán giả bất ngờ. Sau 4 năm, Jodie Foster quay lại với khán giả trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của Drew Pearce. Nếu ở lĩnh vực biên kịch, Drew Pearce thành công với Iron man 3 Nhiệm vụ bất khả thi 5 thì sang vai trò đạo diễn, anh là gương mặt hoàn toàn mới.

“Tôi có nhiều lựa chọn về diễn viên, các vai chính, phụ nhưng tôi không hề nghĩ rằng Jodie Foster sẽ đảm nhận một vai diễn, nhất là trong bộ phim đầu tay của tôi. Và rồi cô ấy xuất hiện tại buổi casting hôm đó, nó giống như một phép màu, tôi và cả đoàn làm phim thực sự bất ngờ vì điều này”, Drew Pearce chia sẻ.

Trailer phim Khách sạn tội phạm:

 

Sở dĩ, Drew Pearce và toàn bộ ê-kíp của bộ phim Khách sạn tội phạm (tên tiếng Anh: Hotel Artemis) bất ngờ trước sự có mặt của Jodie Foster vì ở thời điểm hiện tại, cô là gương mặt nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hollywood.

Trong sự nghiệp, Jodie Foster từng hai lần giành giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với hai vai diễn trong The Accused (1988) và Sự im lặng của bầy cừu (1991). Jodie Foster cũng là một trong số ít diễn viên giành cả bốn giải thưởng diễn xuất có uy tín lớn, ngoài 2 giải Oscar là 2 giải Quả cầu vàng, 3 giải BAFTA và 1 giải của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Hoa Kỳ.   

Nu dien vien Jodie Foster: 2 lan doat giai Oscar va cuoc doi bi an
Nữ y tá do Jodie Foster thủ vai trong phim

Tổng cộng Jodie Foster đã đóng hơn 40 bộ phim, ngoài ra, cô cũng đã tham gia làm đạo diễn phim truyền hình. Cô đảm nhận vai trò đạo diễn nhiều tập phim trong bộ ba sê-ri phim dài tập được đánh giá cao trên Netflix như Orange is the New Black, House of Cards cũng như Black Mirror chiếu cuối năm 2017. Foster đã được đề cử giải Emmy giải Director’s Guild Award với các hạng mục Đạo diễn Phim Hài xuất sắc nhất cho phim Orange is the New BlackĐạo Diễn Phim dài tập Chính kịch xuất sắc nhất cho House of Cards.  

Sự quay lại của Jodie Foster trong Khách sạn tội phạm được khán giả mong chờ. Trong phim, Jodie Foster sẽ vào vai nhân vật Jean Thomas, nữ y tá kiêm người điều hành quyền lực của bệnh viện bí mật dành riêng cho tội phạm, khách sạn Artemis. Trong một đêm bạo động diễn ra, bệnh viện bí ẩn này của nữ y tá tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân đặc biệt gồm: cảnh sát, trộm cướp, sát thủ, tội phạm buôn bán vũ khí... Từ đây, tai hoạ sắp ập đến với bệnh viện và khách sạn Artemis.

Bộ phim Khách sạn tội phạmHotel Artemis sẽ được ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 8/6 và khán giả Việt Nam vào ngày 15/6 trên toàn quốc.

Đời tư kín tiếng

Nữ diễn viên Jodie Foster (sinh năm 1962) gắn bó với điện ảnh từ rất sớm. Khi cô lên 8 tuổi, vai diễn đầu tay trong Menace on the Mountain (1970) đã để lại ấn tượng với khán giả. Một cô nhóc dễ thương, nghịch ngợm với nét diễn hồn nhiên đó, không ai ngờ, quá khứ tuổi thơ không hạnh phúc.

Nu dien vien Jodie Foster: 2 lan doat giai Oscar va cuoc doi bi an
Jodie Foster ở tuổi 55, cô sở hữu những vai diễn mang dấu ấn lớn trong sự nghiệp

Ngay khi Jodie Foster sinh ra đời, bố cô đã bỏ 5 mẹ con cô để đi tìm hạnh phúc khác. Một mình mẹ của Jodie Foster chăm lo cho 3 anh, chị và Jodie nên người. Jodie Foster không hay chia sẻ về bản thân cũng như gia đình lên báo chí, thậm chí cho đến hiện tại, danh tính người cha của 2 đứa con bé bỏng của nữ diễn viên cũng không ai hay biết.

Trong thời gian mang thai cả 2 người con trai, Jodie Foster vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh và để lại vai diễn ấn tượng trong Double Jeopardy Panic Room (2001). Đó được xem là bước ngoặt lớn của Jodie Foster khi cô quyết định làm mẹ đơn thân ở thời điểm sự nghiệp đang thăng hoa.

Nu dien vien Jodie Foster: 2 lan doat giai Oscar va cuoc doi bi an
Jodie Foster và người bạn đời - nữ nhiếp ảnh gia Alexandra Hedison

Trên báo chí, Jodie Foster tỏ ra kiệm lời với tất cả những sự kiện xảy ra xung quanh. Cô không bao giờ lên tiếng về chuyện của người khác, cũng không tự kể chuyện đời mình. Do vậy, Jodie Foster không chỉ là tên tuổi diễn viên gạo cội được săn đón mà đời tư của cô như một “kho báu” lớn của truyền thông.

Tuy nhiên, những khán giả quen thuộc của Jodie Foster cho rằng cô im lặng hơn vì từ sau khi công khai là người đồng tính tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 70 năm 2013, cô không được đón nhận nhiều như trước. Năm 2014, Jodie Foster công khai có quan hệ tình cảm với nữ nhiếp ảnh gia Alexandra Hedison. Cả 2 liên tục xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện. Ngoài hình ảnh chụp chung, báo chí không khai thác được điều gì từ Jodie Foster và bạn tình. Họ luôn xuất hiện hạnh phúc bên nhau.

Trong lần duy nhất chia sẻ về người bạn trai cũ hơn 20 năm, người cha của 2 đứa con, Jodie Foster dành lời cảm ơn đến anh đã hiểu cho cô và cô sẽ đền đáp bằng việc nuôi 2 cậu con trai trở thành người tốt.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI