Youtube xóa 2,5 triệu lượt ‘dislike’ trên kênh của Tổng thống Mỹ Joe Biden

03/04/2021 - 16:33

PNO - Nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube vừa bị "bắt quả tang” xóa bỏ các lượt “dislike” của người dùng cho các video được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Youtube vừa xóa khoảng 2,5 triệu lượt "dislike" (không thích) khỏi các video phát trên kênh Youtube chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden do Nhà Trắng quản lý.

2.5 triệu lượt 'dislike' cho các video của Nhà Trắng trên Youtube bị xóa - Ảnh: political-viewer
2,5 triệu lượt "dislike" cho các video của Nhà Trắng trên Youtube bị xóa - Ảnh: political-viewer

Thậm chí mới đây,  những người điều hành nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới này còn cho biết, họ đang chạy thử nghiệm một trang chia sẻ video mới được thiết kế để có thể ẩn đi các lượt "dislike" mà người dùng đánh giá cho các video được đăng tải.

“Chúng tôi có sẵn các chính sách và hệ thống để đảm bảo rằng, những lượt tương tác trên Youtube là đáng tin cậy và sẽ gỡ bỏ mọi tương tác không phù hợp”, một người phát ngôn của Youtube nói, nhưng lại không giải thích thêm “tương tác không phù hợp” được dựa trên những tiêu chí nào.

Gần đây, người ta nhận thấy nhiều video trên kênh Youtube của Nhà Trắng có những can thiệp kiểu này, nhưng hầu như chỉ những lượt "dislike" là bị cố ý xóa hoặc ẩn đi mà thôi trong khi lượt "like" (yêu thích) vẫn được giữ nguyên.

Một nhóm chuyên gia internet ẩn danh cho biết, họ bắt đầu theo dõi kênh Youtube của Nhà Trắng từ ngày 26/1 và nhận thấy, hơn 300 video được đăng tải lên kênh này thu hút gần 3,7 triệu lượt "dislike", trong đó, gần 2,5 triệu lượt "dislike" đã bị gỡ hoặc xóa bỏ với tỷ lệ trung bình 8.000 "dislike" trên một video bị gỡ.

Bão dislike xuất hiện trên hầu như mọi video do Nhà Trắng đăng tải lên kênh Youtube chính thức của mình - Ảnh:
"Bão dislike" xuất hiện trên hầu như mọi video do Nhà Trắng đăng tải lên kênh Youtube chính thức của mình - Ảnh: times.ky

Nhiều nhà quan sát chính trị cho rằng, “làn sóng dislike” xuất hiện trên trang Youtube chính thức của đương kim Tổng thống Joe Biden xuất phát từ những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump “với hàng ngàn lượt dislike xuất hiện ồ ạt ngay khi các video vừa được tải lên kênh”, một quan chức Nhà Trắng tiết lộ.

Mới đây, Youtube cũng vừa thông báo rằng, nền tảng này đang chạy thử nghiệm một tính năng cho phép người xem nhấn nút "dislike" nhưng lại không hiển thị số lượt "dislike" “nhằm mục đích không gây tổn thương về tinh thần có thể xảy ra cho người dùng của Youtube”, một phát ngôn viên của Youtube nói.

Nguyễn Thuận (theo ET)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI