Yêu nhau lần nữa

19/09/2018 - 13:00

PNO - Yêu lại người cũ là tự cho mình và cho người ấy thêm một cơ hội. Nhưng yêu lại người cũ cũng có nghĩa là cho phép dư âm của lần chia tay trước tái hiện qua từng giai đoạn của lần yêu này.

Dẫu biết đừng nên yêu một lúc hai người, cũng đừng yêu một người hai lần; nhưng trong tình yêu, đâu phải lúc nào mình muốn cũng được hay chuyện gì nên là cứ phải vậy. Bản thân đã tự nhủ rằng, đừng để bản thân biến thành “của để dành” của ai đó, nhưng rồi trái tim lại loạn nhịp, khi sau bao sóng gió, người ấy quay về và cầu xin thêm một cơ hội.

Yeu nhau lan nua
Ảnh minh họa

Trái tim mềm yếu của người con gái ấy chưa bao giờ thôi thổn thức khi nghĩ về người cũ. Ngược lại, nó phải luôn tìm cách loại bỏ hình bóng người ấy càng nhanh càng tốt. Rồi khi thời gian đang làm tốt chức năng của nó - khiến hình bóng xưa phai nhạt dần thì anh đột ngột xuất hiện. Vẫn cái dáng cao gầy, cách anh vuốt tóc mai rất “nghệ”, cách mỗi lần làm người con gái giận, anh xoáy sâu vào đáy mắt cô và nhìn như thôi miên, không hề kèm theo lời xin lỗi… Những điều ấy khiến cô khuất phục. Sau bao cuộc tình, anh trở lại, nguyên vẹn với những điều tưởng như vụn vặt, nhưng đủ làm cô xiêu lòng.

Cô gái yêu anh nhiều đến mức có thể tha thứ tất cả những lỗi lầm anh từng gây ra. Anh chưa bao giờ xem cô là quan trọng số một. Anh vẫn lạnh lùng sau mỗi lần cãi vã, vẫn cho mình cái quyền đi sớm về khuya, không mảy may quan tâm đến tình cảm của cô. Nhưng cô vẫn yêu anh điên cuồng như thể anh là người đem đến tiếng cười và hoa hồng cho cô mỗi sớm mai.

Có phải cô đang ngu ngốc quá không? Nhưng nếu khi yêu mà người ta sáng suốt thì thế gian này đâu có ai đau khổ vì yêu. Nếu những người con gái khôn ngoan khác chỉ cần một người đàn ông biết chăm lo cho gia đình, ưu tiên người phụ nữ của họ thì cô lại tự làm đau mình khi dành trọn trái tim cho người con trai “hư hư một chút”, lạnh lùng một chút, theo tiêu chuẩn của cô.

Yeu nhau lan nua
Ảnh minh họa

Hãy cho em và cho anh thêm thời gian và cơ hội nhé. Biết đâu lần đổ vỡ ấy đã giúp hai ta biết nhìn lại mình và tự thay đổi để trân trọng nhau trong lần tái hợp. Và quan trọng nhất, sau bao sóng gió cuộc đời, cả hai vẫn dành cho nhau tình cảm nhất định, để tìm lại được nhau trong dòng đời mải miết trôi. Hãy cố gắng vì nhau rồi vì nhau lần nữa, để sau này không phải hối hận vì ta đã sống hờ hững và lại để mất nhau.

Nhưng nói là nói vậy, tự cô gái biết, để thật sự nghiêm túc và không phí hoài thời gian của cả hai, họ cần một cuộc chuyện trò thẳng thắn. Lần yêu trước, họ chia tay vì điều gì? Giờ trở lại, họ có giải quyết được những vấn đề đó không? Họ phải có tất cả mọi câu trả lời lẫn kế hoạch tương lai, nếu muốn yêu nhau lần nữa. 

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI