Xả súng ở Mỹ, ít nhất 8 người chết

16/04/2021 - 15:35

PNO - Cảnh sát thành phố Indianapolis, bang Indiana cho biết, ít nhất 8 người chết và bị thương trong vụ xả súng tại một cơ sở của FedEx gần sân bay vào tối 15/4.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát Đô thị Indianapolis, Genae Cook, cho biết trong một cuộc họp báo sáng sớm, kẻ được cho là hung thủ xả súng cũng đã chết vì vết thương nghi do tự sát.

Ít nhất 8 người phải nhập viện, trong đó có 1 người nguy kịch. 2 người khác đã được điều trị tại hiện trường. Không có nhân viên thực thi pháp luật nào bị thương. Theo phóng viên địa phương Brock E.W. Turner của đài NPR: “Có nhiều người bị thương do súng bắn”.

Vụ xa súng diễn ra gần sân bay quốc tế Indianapois, tại một kho chứa hàng của hãng FedEx
Vụ xả súng diễn ra gần sân bay quốc tế Indianapois, tại một kho chứa hàng của hãng FedEx

Các sĩ quan nhận cuộc gọi khẩn cấp, báo cáo về vụ nổ súng vào khoảng 23 giờ ngày 15/4 (giờ địa phương). 2 nhân chứng cho biết đã nhìn thấy 1 người đàn ông lấy súng từ cốp xe trước khi tiếng súng vang lên.

Một nhân chứng tên Jeremiah Miller vừa kết thúc ca làm việc tại cơ sở thì nghe thấy 10 phát súng nổ. Anh nói với trang WISH: "Tôi nhìn thấy 1 người đàn ông với một loại súng tiểu liên dạng tự động, và anh ta đang nổ súng".

Cảnh sát tìm thấy thi thể của kẻ xả súng lúc 23 giờ 23 phút. Địa điểm xảy ra vụ việc nằm gần Sân bay Quốc tế Indianapolis. Cảnh sát cho biết, họ tin rằng không còn mối đe dọa nào đối với cộng đồng quanh khu vực bởi lẽ bằng chứng ban đầu cho thấy hung thủ hành động một mình.

Dân biểu André Carson gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân vào đầu ngày 16/4: "Tôi rất đau lòng trước vụ xả súng hàng loạt tại cơ sở FedEx ở Indianapolis và cầu nguyện cho tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”.

Lực lượng cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực, nhưng hung thủ được cho là đã chết và không còn mối nguy hiểm nào khác
Lực lượng cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực, nhưng hung thủ được cho là đã chết và không còn mối nguy hiểm nào khác

Chú của 1 nạn nhân - Parminder Singh - nói với kênh Fox 59 rằng cháu gái của ông đã gọi điện, nói rằng cô ấy bị nghi phạm bắn vào vai khi đang ngồi trên chiếc SUV của mình tại một trạm xăng gần đó. Hiện cô ấy đã đến bệnh viện và dự kiến ​​sẽ sớm hồi phục.

Một cư dân địa phương - Ian Johnston - cho biết, vợ anh làm việc tại cơ sở FedEx và đã nhắn tin cho anh để nói rằng có 1 tay súng đang ở nơi làm việc của cô ấy. "Cô ấy đã thông báo với tôi rằng cô ấy ổn, nhưng sẽ phải ở lại khu vực một thời gian để hỗ trợ điều tra".

Linh La (theo Foxnews, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI