Xả súng ở bệnh viện tại Paris

13/04/2021 - 06:08

PNO - Cảnh sát cho biết, một tay súng chưa rõ danh tính đã bắn chết một người đàn ông và làm một phụ nữ bị thương nặng bên ngoài bệnh viện Paris, trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy.

Các nhà điều tra cho biết kẻ tấn công đã bắn nhiều phát súng bên ngoài bệnh viện lão khoa tư nhân Henry Dunant do Hội Chữ thập đỏ điều hành. Các quan chức đã loại trừ một cuộc tấn công khủng bố, bởi theo lời kể của nhân chứng dường như đây là vụ giết người có chủ đích.

"Một người chết và một người bị thương nặng" - nguồn tin của cơ quan cứu hộ cho biết.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng để điều tra

Hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị sau vụ nổ súng xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 12/4 (giờ địa phương). Tuy nhiên, người đàn ông đã chết vì vết thương quá nặng.

"Tôi nghe thấy sáu tiếng súng lớn khi đang ăn trưa vào khoảng 13g30. Tôi đi ra ngoài và nhìn thấy một thanh niên da màu nằm trên mặt đất, mặt cúi gằm bên ngoài bệnh viện. Anh ta có thể khoảng 20 hoặc 30 tuổi và đã chết" - người trông coi một tòa nhà gần đó nói với AFP.

Người phụ nữ bị thương làm nhân viên bảo vệ tại bệnh viện, nơi điều hành trung tâm tiêm chủng COVID-19.

Các nhà chức trách cho biết họ đang coi vụ nổ súng là một hành vi cố ý giết người.

Ông Francis Szpiner nói với các phóng viên rằng kẻ tấn công đã bắn nhiều phát đạn vào người đàn ông. "Có vẻ như nhân viên bảo vệ đã bị trúng một viên đạn lạc. Vụ nổ súng không phải là một cuộc tấn công khủng bố, cũng không phải là một cuộc tấn công vào trung tâm tiêm chủng” - ông nói thêm.

Sau vụ tấn công, bệnh viện đã từ chối một số người bệnh đang chờ bác sĩ thăm khám, chỉ nhận những bệnh nhân ưu tiên.

Chung Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI