WHO: Lợi ích của vắc xin Pfizer và Moderna vượt trội hơn so với rủi ro

10/07/2021 - 07:25

PNO - Ngày 9/7, Ban cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các lợi ích của vắc xin Pfizer và Moderna vượt trội so với nguy cơ rất nhỏ mà chúng có thể gây ra viêm cơ tim và viêm ngoài màng tim.

Trong một tuyên bố, WHO cho biết các báo cáo về hai tình trạng hiếm gặp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim thường xảy ra trong vòng vài ngày sau khi tiêm chủng, chủ yếu ở nam giới trẻ tuổi sau khi tiêm liều thứ hai Pfizer-BioNTech và Moderna (2 loại vắc xin sử dụng công nghệ mRNA COVID-19) là rất hiếm gặp.

"Rất hiếm trường hợp viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim đã được quan sát thấy sau khi tiêm vắcxin công nghệ mRNA COVID-19. Lợi ích của vắc xin công nghệ mRNA COVID-19 lớn hơn rủi ro trong việc giảm số ca nhập viện và tử vong do mắc COVID-19" - WHO cho biết.

: Lợi ích của vắc xin Pfizer và Moderna vượt trội hơn so với rủi ro.
 Lợi ích của vắc xin Pfizer và Moderna vượt trội hơn so với rủi ro

Dữ liệu hiện có cho thấy các trường hợp bị viêm cơ tim và viêm màng ngoài tim sau khi tiêm vắc xin rất hiếm gặp với hầu hết các triệu chứng nhẹ. WHO nói thêm, những người được tiêm chủng nên được hướng dẫn tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu họ phát triển các triệu chứng viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim như đau ngực dai dẳng, khó thở... sau khi tiêm chủng.

Trước đó, cơ quan quản lý dược phẩm của châu Âu cho biết họ đã tìm thấy mối liên hệ giữa chứng viêm tim rất hiếm gặp và vắc xin COVID-19 của Pfizer và Moderna. Tuy nhiên, cơ quan cũng nhấn mạnh rằng lợi ích của các mũi tiêm này lớn hơn bất kỳ rủi ro nào.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI