Vụ hiếp dâm ở Delhi: Nghi phạm vị thành niên bị kết tội hiếp dâm và giết người

01/03/2013 - 06:31

PNO - PNO – Ngày 28/2, một tòa án ở Ấn Độ đã chính thức buộc tội gã thiếu niên 17 tuổi, bị cáo buộc tham gia hãm hiếp tập thể trên xe buýt gây ra cái chết thương tâm của một phụ nữ ở thủ đô Delhi hồi tháng trước.

Vu hiep dam o Delhi: Nghi pham vi thanh nien bi ket toi hiep dam va giet nguoi

Biểu tình đòi công lý cho các nạn nhân bị hiếp dâm ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Ban Tư pháp vị thành niên đã cáo buộc thiếu niên này tội hiếp dâm, giết người và các tội danh khác, trong đó có tội bắt cóc. Phiên tòa xét xử cậu sẽ diễn ra vào ngày 6/3 sắp tới.

Nếu bị kết tội, cậu bé phải đối mặt với mức án tối đa là ba năm trong trại cải tạo, một mức án gây sự giận dữ rộng rãi trong công chúng Ấn Độ.

Gia đình nạn nhân cùng với nhiều người khác từng đòi đưa cậu bé ra xét xử cùng với 5 bị cáo còn lại. Tuy nhiên, Ban Tư pháp vị thành niên đã chấp nhận hồ sơ nhà trường của cậu, theo đó cậu ta sinh ngày 4/6/1995, ở thời điểm gây án là 17 tuổi.

Một ủy ban của Quốc hội Ấn Độ hôm 27/2 đã bỏ phiếu chống đề nghị hạ thấp tuổi tội phạm trưởng thành xuống 16 tuổi.

Năm nghi phạm khác trong vụ án này đã bị xét xử tại một tòa án khẩn cấp và phải đối mặt với án tử hình.

Vu hiep dam o Delhi: Nghi pham vi thanh nien bi ket toi hiep dam va giet nguoi

Các vụ hiếp dâm ở Ấn Độ đã khiến xã hội phẫn nộ và làm bùng nổ cuộc tranh luận gay gắt về cách đối xử đối với phụ nữ - Ảnh: AFP

Vụ tấn công tàn bạo trên xe buýt đã khiến cả đất nước Ấn Độ choáng váng và mở ra một cuộc tranh luận trên toàn quốc về cách đối xử với phụ nữ ở nước này.

Nạn nhân, một sinh viên vật lý trị liệu không được nêu danh tính ở Ấn Độ vì lý do pháp lý, và một người bạn trai đã bị tấn công trên một chiếc xe buýt đêm 16/12/2012.

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã đánh đập cả hai người, sau đó hãm hiếp người phụ nữ. Cô bị nội thương rất nặng và qua đời sau đó 13 ngày.

VIỆT HƯNG (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI