Vợ luôn ước có... người yêu cũ

06/09/2022 - 05:48

PNO - Hễ cứ cãi nhau nghiêm trọng là Trang lại phàn nàn: “Cả đời con gái tôi chỉ biết đến anh. Nghĩ lại thấy sai lầm quá. Giá mà trước khi lấy anh, tôi có một hai người yêu cũ”.

Kết hôn với mối tình đầu là may mắn?

Tuấn và Trang yêu nhau tới 7 năm mới cưới. Bạn bè trầm trồ khen “giỏi”, kiểu: “Sao có thể yêu tới ngần đó năm cơ chứ”, hay có phần ganh tị: “Các cậu thật may mắn, vì không bị... thất tình”.

Tuấn biết hiếm có ai “cưới mối tình đầu”, hầu hết bạn bè đều trải qua một vài mối tình rồi mới đến “nửa kia đích thực". Thế nhưng, dành cả thanh xuân để yêu một người, không phải là cách mà đa số các cô gái hay chàng trai lựa chọn, và có thể làm được.

Với nhiều người, cưới mối tình đầu là may mắn, nhưng Trang lại thấy thiệt thòi (Ảnh minh họa)
Với nhiều người, cưới mối tình đầu là may mắn, nhưng Trang lại thấy thiệt thòi (Ảnh minh họa)

Cũng có thể Tuấn và Trang may mắn, họ không phải trải qua những ngày thất tình buồn bã, phải nhờ đến bia rượu hay những thứ tiêu cực khác để “tìm quên”. Có thể họ may mắn, vì suốt thanh xuân của họ, trong họ chỉ có hình bóng của nhau, và cuộc hôn nhân vì thế mà sẽ vẹn toàn.

Nhưng không, hóa ra yêu nhau 7 năm, tìm hiểu nhau 7 năm, nhưng vẫn chưa hiểu hết. Cưới nhau rồi, những mâu thuẫn không vì 7 năm yêu thương kia mà không nảy sinh. Tuấn và Trang vẫn xảy ra cãi vã, để rồi Trang nói toạc ra cái mong ước kỳ quặc, là ước gì có vài mối tình trước đó, ước sao mình có người yêu cũ.

Tình chỉ đẹp khi tình… dang dở?

Trang bị dẫn dụ bởi câu nói đó. Quá nhiều cô bạn đã nói với Trang như vậy, khi họ vừa nuối tiếc, vừa thanh minh về một mối tình tan vỡ của họ. Với họ, những cuộc tình thời xuân sắc như những ly chè bảy màu, vừa ngọt ngào vừa đẹp mắt.

Cả đời chỉ cầm tay một người đàn ông thì thật nhạt nhẽo. Cả đời chỉ hôn một người đàn ông thì thật vô vị. Trải qua những vui buồn đa sắc của tình yêu mới khiến cho cuộc sống nhiều ý nghĩa, mới biết trân trọng hơn những gì mình đang có.

Tóm lại, mối tình duy nhất với chồng khiến cho Trang… thiệt thòi. Trang nghĩ yêu người nào đó là một trải nghiệm tuyệt vời, dẫu biết rằng có thể khổ đau, day dứt. Chính vì thế, Trang càng tò mò về những “người yêu cũ” của đồng nghiệp, bạn bè. Ai cũng bảo thường thì mối tình đầu là mối tình đẹp nhất.

Giá trị của hạnh phúc không nằm trong tay...người yêu cũ (Ảnh minh họa)
Giá trị của hạnh phúc không nằm trong tay... người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Khi Trang oang oang nói "ước gì có người yêu cũ", ban đầu Tuấn chỉ bật cười vì cái ý nghĩ ngớ ngẩn của vợ, nhưng nhiều lần thì Tuấn bắt đầu thấy khó chịu. Ơ hay! Những năm yêu nhau, tuy cũng có những quãng trầm, nhưng còn bao kỷ niệm đẹp đẽ. Chính vì đẹp nên mới quyết định cưới và đã cùng nhau trải qua những ngày tháng vất vả gian khó. Chẳng lẽ chỉ vì cái gã "người yêu cũ... giá như" của vợ mà thành ra lạnh nhạt hay sao?

Hạnh phúc hay bất hạnh của mỗi người một khác. Cùng là yêu, rồi chia tay, có người vẫn “khỏe re”, chẳng mất mấy ngày buồn, thậm chí chưa chia tay người yêu đã có người yêu khác, hoặc vừa chia tay là có người thế chỗ ngay.

Nhưng có những người phải mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm chỉ để... quên người yêu cũ. Chưa kể những người yêu nhau quá sâu đậm, để lại gánh nặng cả đời cho nhau. Những cái giá đó không ai lường được mà đánh đổi.

Tuấn bảo: “Vậy nếu em muốn, anh sẽ trở thành người yêu cũ. Chúng ta tạm chia xa nhau một thời gian, nếu thấy vẫn còn quan trọng với nhau thì nối lại.”

Đêm ấy, Trang nghĩ rất nhiều. Bạn cô nói mối tình đầu là mối tình đẹp nhất, nhưng họ quên không nói vế sau: Mối tình cuối mới là mối tình bất diệt.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu