Vì sao chồng tôi ngoại tình?

06/01/2023 - 11:56

PNO - Dù tôi có xinh đẹp, hấp dẫn, vợ chồng trải qua giai đoạn ngọt ngào hay những khi tôi xuề xòa, vợ chồng mất kết nối thì chồng tôi vẫn ngoại tình.

 

Tôi từng nghĩ chồng ngoại tình là lỗi của mình, tôi đã rất khổ sở, tuyệt vọng vì suy đoán theo hướng ấy (Ảnh minh hoạ)
Tôi từng nghĩ chồng ngoại tình là lỗi của mình, tôi đã rất khổ sở, tuyệt vọng vì suy đoán theo hướng ấy. Nhưng rồi tôi đã được khai sáng... (Ảnh minh hoạ)

Ngày phát hiện hình ảnh thân mật của chồng và cô đồng nghiệp là ngày đánh dấu cuộc sống của tôi đi vào tối tăm. Trong chiếc hang ấy, tôi không biết mình cần phải thoát ra ngoài bằng cách nào. Tôi đã luôn tự hỏi, vì sao chồng ngoại tình. Hàng trăm câu trả lời của chồng không khiến tôi không thỏa mãn và không thể tha thứ.

Vấn đề nằm ở tôi sao? Tôi - một phụ nữ 32 tuổi, trẻ đẹp trong mắt người khác, tự tin, thông minh, có công việc với thu nhập tốt. Ngay cả khi đã là mẹ của 2 đứa con, tôi vẫn nhận ánh mắt và sự săn đón từ những người đàn ông xung quanh. Trong mối quan hệ vợ chồng, tôi vừa là người bạn, vừa là hậu phương vững chắc để chồng phấn đấu. Anh cũng luôn tự hào với cơ quan, với bạn bè vì có người vợ như tôi.

“Em thấy em đủ rồi, nhưng chồng em không thấy đủ thì sao? Em tự tin là em hiểu anh ấy, nhưng có lẽ những gì em hiểu là chỉ từ phía em thôi”, chị bạn khi biết chuyện, nghe tôi hỏi rằng liệu tôi còn thiếu gì nữa mà chồng đi ngoại tình, đã trả lời như thế.

Chị khiến tôi nghĩ rằng có thể mình không đáp ứng đủ nhu cầu cho chồng, nhưng sao tôi vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

(Ảnh minh họa)
Cho dù bạn tốt đẹp tới mức nào đ nữa, nếu chồng bạn cho phép bản thân anh ấy ngoại tình, không xem đó là lỗi lầm ghê gớm, thì điều ấy sớm muộn sẽ xảy ra (Ảnh minh họa)

Một lần, tôi đọc được câu: “Khi bạn yêu ai đó, thực sự thì không phải bạn yêu người ta mà là yêu cuộc sống thông qua người ấy”. Tôi ồ lên như vỡ ra được chân lý.

Vấn đề vì sao chồng tôi ngoại tình vốn không nằm ở bản thân tôi. Dù tôi có xinh đẹp, hấp dẫn, vợ chồng trải qua những giai đoạn ngọt ngào hay do tôi xuề xòa, vợ chồng mất kết nối... thì chồng tôi vẫn ngoại tình. Ngoại tình là lựa chọn của anh ấy, rất ít liên quan đến việc tôi thế nào. Anh cho phép bản thân làm việc đó, anh nghĩ rằng những điều ấy không phải là tội lỗi ghê gớm.

Tôi cũng đọc thêm một nghiên cứu nữa trong tâm lý học chỉ ra rằng, đàn ông ngoại tình vì họ tìm thấy điều gì đó còn thiếu của mình ở người tình.

Chồng tôi luôn là người đề cao việc phát triển bản thân. Anh cố gắng hết sức trong công việc và tìm những cơ hội để có thể đầu tư, phát triển để đạt đến tự do tài chính.

Nhiều năm, anh nuôi ước mơ đi du học, nhưng vì tiếng Anh có hạn nên luôn thất bại. Cô đồng nghiệp trẻ lại rất giỏi giang, vốn là du học sinh từ Mỹ về, hợp tác trong công việc với chồng tôi rất suôn sẻ, ăn ý. Lửa gần rơm lâu ngày thì bén, chồng tôi và cô ấy cuối cùng cũng vượt quá giới hạn.

Tôi vật vã, cố gắng tìm một lý do và điểm khuyết thiếu ở mình để khắc phục, mong kéo chồng về. Nhưng giây phút hiểu ra rằng, nguyên do chồng ngoại tình không nằm ở tôi, mọi gánh nặng của tôi như được trút bỏ. Tôi hiểu mình chẳng cần phải ráng chứng minh rằng bản thân là tốt đẹp với chồng nữa. Tôi quay về với chính mình, đối diện với vết thương - một vết thương sâu hoắm mà cần thời gian rất dài để băng bó, làm lành.

Chuyện chồng tôi ngoại tình, tôi không quản được. Việc anh ấy có tiếp tục với cô gái kia không, sau tất cả những trận cuồng nộ và đau đớn mà tôi đã tạo ra, tôi chắc chắn cũng không thể kiểm soát.

Tôi muốn tiếp tục trở thành người phụ nữ mà mình mong muốn. Tôi sẽ mặc theo phong cách mà mình thích, thay vì trước đây cố gắng nghiên cứu xem chồng mình thích gì. Tôi sẽ nấu những món ăn cân bằng sở thích trong gia đình thay vì chỉ luôn chiều chuộng chồng. Nếu đêm nào tôi có cảm hứng, tôi sẽ sẵn sàng cháy hết mình với anh. Ngược lại, tôi cũng sẽ chủ động nói rõ em không có nhu cầu nếu tôi không muốn. Tôi sẽ giành thời gian để đi tập gym, làm đẹp, đi hẹn hò với bạn…

Cứ thế, mọi việc sẽ tự có cách hóa giải, tôi tin là thế!

Ngọc Khánh (Hà Nội)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Nga 09-01-2023 10:41:38

    Khi phát hiện đối phương ngoại tình thì đầu tiên là cất giấu tài sản, nếu ko hoà giải dc thì còn có tài sản

  • GiapHa 06-01-2023 22:43:05

    Trước khi làm những điều bạn định làm ở trên, bạn hãy giữ lấy sự tôn trọng đối với chính bản thân mình. Hôn nhân có vợ hoặc chồng ngoại tình không phải lúc nào cũng dễ dàng nói chữ CHIA TAY. Bạn sáng suốt và mạnh mẽ. Chúc thành công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI