Có lẽ tôi phải ly hôn

02/01/2023 - 14:38

PNO - Lần đầu tiên sau gần 10 năm cưới nhau, anh không ở nhà cùng vợ con dịp tết tây, cũng không còn là người đàn ông mà tôi tôn trọng.

Sẽ rất đau khi phải thừa nhận rằng năm mới vừa đến cũng là lúc tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình với người cũ được gần 6 tháng.

Chúng tôi đã chung sống với nhau quá lâu, có 2 đứa con đủ nếp đủ tẻ. 10 năm qua, anh chưa từng than thở tôi về vai trò làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Tôi đã nghĩ chồng hài lòng, hạnh phúc và trân trọng tổ ấm này.

Bản thân tôi dù đôi lúc có buồn phiền về anh, nhưng chưa bao giờ tranh cãi gay gắt. Chúng tôi tôn trọng nhau, luôn san sẻ và yêu thương. Tôi đâu ngờ trong lòng anh, người cũ vẫn là người mà anh yêu nhất.

Tôi nghe nói cô ấy mới về nước được 9 tháng và họ đã có 6 tháng ngoại tình với nhau. Đáng lẽ tôi sẽ chẳng nghi ngờ gì, nếu ngay trong tết dương lịch, tôi không vô tình thấy đoạn tin nhắn mùi mẫn ấy.

Cô ta chúc mừng chồng tôi, ước gì họ có với nhau một đêm trọn vẹn đón mừng năm mới. Vì vài dòng ngắn ngủi ấy, chồng tôi bỏ tất thảy, đi khỏi nhà đến tận 2 giờ sáng mới về.

Tôi phát hiện chồng ngoại tình qua mấy dòng tin nhắn mừng năm mới (Ảnh minh họa)

Tôi phát hiện chồng ngoại tình qua mấy dòng tin nhắn chúc mừng năm mới (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện còn tệ hơn khi tôi biết, 6 tháng qua, họ luôn tranh thủ gặp gỡ nhau bất cứ khi nào rảnh. Lúc thì tăng ca đột xuất, lúc thì đi công tác, khi lại nhận dự án mới nên cần nhiều thời gian hơn… Tôi đã tin những cái cớ chồng bịa ra. Tiền anh đưa bị hụt, tôi cứ nghĩ là do tình hình kinh tế khó khăn.

Tôi đã làm những món thật ngon tẩm bổ cho chồng mà không biết rằng anh vừa mây mưa cùng người đàn bà khác. Tôi đã để anh say giấc ngủ ngon sau những đêm “tăng ca” vất vả. Tôi đã tin và hết sức yêu thương, chiều chuộng người đàn ông này mà không thể ngờ đến tận ngày này, khi vừa sang năm mới thì biết trái tim anh vẫn còn nằm phía người yêu cũ.

Khi tôi gặng hỏi, anh nói họ chỉ vui chơi với nhau một đoạn đường. Bởi chỉ 2 tháng nữa thôi, cô gái kia sẽ ra nước ngoài định cư, họ sẽ không còn gặp lại. Tôi như phát điên bởi anh nói với vẻ tỉnh bơ, không hề xin lỗi, không hề tỏ ra ăn năn...

Anh còn nói tôi làm quá vấn đề, quan trọng hóa mọi chuyện. Tôi nên nhắm mắt cho qua, nhưng tôi không thể quên, không thể tha thứ, càng không thể chịu đựng cảm giác 6 tháng qua mình như một con ngốc.

Nhớ lại đoạn tin nhắn mùi mẫn kia, cùng một đống những tin nhắn tình cảm trước đó, khiến tôi không thể bình tĩnh đón năm mới. Mọi thứ cứ uất nghẹn ngay nơi cổ họng, nói ra thì tôi sợ mình không thể kiềm chế, mà nuốt xuống cũng không được.

Tôi đã luôn tin tưởng chồng để rồi bị phản bội (Ảnh minh họa)

Tôi đã luôn tin tưởng chồng, để rồi bị anh phản bội như với một con ngốc (Ảnh minh họa)

Có lẽ anh nghĩ tôi chẳng dám ly hôn, vì 2 đứa con còn nhỏ. Nhưng anh đã lầm, bởi một lần lừa dối sẽ có lần sau, chắc gì anh chỉ có một người yêu cũ? Chắc gì cô gái kia không quay về? Mà kể cả có ở bên đó định cư, chắc gì anh không ngoại tình xuyên lục địa? 

Thôi thì người ta nói năm mới gạt bỏ những điều không hay của năm cũ. Tôi cũng chẳng ngại gì mà không dám từ bỏ anh. Chỉ là, tôi thật sự vẫn mong lũ trẻ có gia đình, vẫn mong ở anh một lời xin lỗi, hay thái độ ân hận. Rất tiếc là anh không làm được, nên tôi cũng chẳng đủ bao dung.

Năm mới, có lẽ tôi phải ly hôn thôi!

T.Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI