Mất bao lâu nỗi đau chồng ngoại tình mới lành?

17/10/2022 - 05:39

PNO - 1 năm trôi qua, tâm Minh vẫn chưa an ngày nào, thỉnh thoảng kí ức chồng ngoại tình trỗi dậy, như những nhát dao đâm nát tim cô.

 

(Minh tha thứ, vì cô còn yêu thương....)
Minh tha thứ, vì cô còn yêu thương (Ảnh minh họa)

Ngày phát hiện chồng ngoại tình, Minh đã xác định trong đau khổ rằng cô sẽ tha thứ nếu anh biết ăn năn hối lỗi. Bởi một điều giản đơn cô vẫn còn yêu thương anh, cô không muốn phải rời xa anh, dù anh đã làm trái tim cô rỉ máu.

Những lời giải thích thuyết phục, những ngọt ngào, hứa hẹn và vỗ về của chồng, khiến Minh thêm tự tin vào quyết định tha thứ. Cô nghĩ sẽ cùng anh bước sang trang mới.

Nhưng cuộc đời đâu đơn giản như Minh tưởng. Miệng cô nói bỏ qua, nhưng tim cô mãi bị tra tấn với bóng ma quá khứ. Nó không buông tha cô ngày nào. Cô gắng tích cực, lạc quan, ham học hỏi kinh nghiệm từ các đàn anh đàn chị, từ những group hôn nhân gia đình… Minh biết nên làm thế này thế kia, nhưng thực tế khác xa lý thuyết.

Minh tâm sự trong nước mắt: “Mỗi khi nỗi ám ảnh anh ta từng lên giường với người phụ nữ khác, em như con thú bị thương, không phải gầm rú muốn ăn thịt kẻ khác mà em chỉ muốn rút vào hang sâu và gặm nhấm, liếm láp vết thương một mình chị ạ”.

Hơn nữa, anh chồng hứa thay đổi, nhưng những hành động của anh ấy luôn khiến cô hoài nghi. Trong đầu Minh đầy những câu hỏi: "Anh đi nhậu về trễ, vì công việc hay bên cô ta?". Anh ăn mặc đẹp, chải chuốt một tí thì Minh liền nghĩ ngợi hay anh đi hẹn hò. Anh ôm điện thoại chát chít, cô phát điên khi suy nghĩ anh nhắn tin với người ấy…

Mọi hành động của anh đều khiến trái tim cô bất an, lo lắng. Minh luôn tự hỏi, liệu anh có toàn tâm toàn ý quay về? Liệu anh có ngựa quen đường cũ?

Cô gặm nhấm nỗi đau một mình, những bất ổn và xao động từ bên trong (Ảnh minh họa)
Cô gặm nhấm nỗi đau, nỗi bất ổn một mình (Ảnh minh họa)

Khác những người phụ nữ ồn ào làm loạn, gây chiến tả xung hữu đột, khi mệt quá sẽ như quả bóng xì hơi, với Minh chị có sự im lặng làm vỏ bọc những bất ổn và xáo động bên trong. Có lúc nỗi đau, nghi ngờ bủa vây, cô như không thở nổi và muốn tung hê bung bét với suy nghĩ: "Mặc kệ mọi chuyện tới đâu thì tới", nhưng rồi cô vẫn giữ lặng im. 

Tuy vậy, cô trở thành một người hoàn toàn khác. Đâu rồi người phụ nữ tươi rói đầy sức sống ngày trước, bây giờ cô tồn tại với gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng tàn tạ.

1 năm trôi qua, tâm Minh vẫn chưa an ngày nào, thỉnh thoảng những kí ức trỗi dậy như nhát dao găm đâm thẳng vào tim. Bây giờ cô cảm nhận sâu sắc câu nói của người chị từng trải qua nỗi đau bị phản bội: “Thời gian chữa lành của chị đến 9 năm em à. 9 năm qua bao nhiêu cảm xúc lên xuống, bất thường. Bây giờ chị mới tự tin vào mình và con đường mình đi”.

Khi đã quá mệt mỏi và chán chường với những hoài nghi, lo sợ, Minh dần thả lỏng mình. Nếu nỗi đau tới, cô sẽ đón nhận nó theo kiểu nhẹ nhàng, để nó “hành hạ” thoải mái, khi chán chê nó tự đi như một vị khách không mời. Khi quyết định chung sống hài hòa với con ác quỷ “quá khứ”, mọi thứ dần chuyển biến tích cực hơn. Những nụ cười trên môi cô trở lại, cô đối xử với các con bình tĩnh và nhỏ nhẹ thương yêu. Đối với chồng, cô không xa cách cũng không quá nồng nhiệt, rằng mọi thứ hãy tự nhiên như những gì nó vốn vậy.

Bình thường ngay cả trong những điều không bình thường, tiêu cực, oán than hay tích cực đón nhận mọi thứ bằng tâm thái khác đều do ta mà thôi. Khi hiểu ra những điều này, Minh bỗng thấy tương lai phía trước không còn tối tăm nữa...

Cỏ Hoa

                                                                                                                                            

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI