Vết sẹo mẫu tử

02/07/2015 - 11:29

PNO - PN - 9 năm trên bụng tôi hằn in những dấu vết, khắc ghi lần đầu lên thiên chức cao cả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dù có dùng cách gì thì những dấu vết đó cũng không hề phai nhạt. Đã có những lúc tôi không dám nhìn lại cái hình thù xấu xí đó. Tôi ép mình tập những bài thể dục cho cơ bụng mà đáng ra phải giữ gìn cho cơ thể khỏe lại đã. Tôi khóc nhiều vì quá đau.

Trước khi sinh đứa con đầu lòng, tôi chẳng biết thế nào là vết rạn da. Đứa bé chiếm một chỗ khá lớn trong cái không gian nhỏ bé trong lòng tôi. Bụng to lên rõ rệt. Vậy là đã từng có 4kg815 giấu trong cơ thể nhỏ thó của tôi.

Đã một thời sáng, trưa, chiều, tối, tôi không ngừng thoa kem, bôi dầu dưỡng lên da bụng. Thế mà, hiệu quả lại không được như mong đợi. Tôi chán ghét cái bụng xấu xí của mình ghê gớm. Một thời căng mịn, phẳng lì nay còn đâu?

Vet seo mau tu

Thế rồi, một ngày tôi chợt nhận ra, rằng đột nhiên mình không còn căm thù cái bụng này nữa. Tôi bỗng yêu thương nó càng nhiều hơn vạn lần ghét bỏ. Thương với những cảm xúc đặc biệt, và với lòng khoan dung của một người mẹ.

Đó là dấu vết thần kỳ của lần đầu tiên mình mang nặng đẻ đau. Dấu vết của những lo lắng, những sợ sệt ngày đầu làm mẹ. Đó là vết dấu chỗ ẩn nấp đầu tiên và an toàn nhất của một đứa trẻ kháu khỉnh dễ thương kia mà.

Tôi yêu lắm những vết rạn này, vết sẹo mang tình mẫu tử. Chúng nhắc nhớ tôi rằng mình đã làm được một nhiệm vụ cao cả, một thiên chức tuyệt vời là cưu mang và ban tặng sự sống cho một sinh linh bé bỏng. Nhìn vào đó khiến tôi luôn nhớ rằng mình là một người phụ nữ mong manh và yếu mềm. Phần cơ thể này chính là một phần diện mạo của tôi. Là một nơi không còn "hoang sơ" như ban đầu vì đã có người sinh sống. Nó đã che chở cho một phần linh hồn tôi. Tôi thật rất tự hào về nó.

Và không, tôi sẽ không bao giờ hối tiếc. Được làm mẹ, đó là một sứ mệnh thật đẹp và cao quý. Tôi nguyện mất tất cả để đổi lại đứa con của mình. Khi tôi chịu hy sinh thân hình xinh đẹp để mang thai, tôi đã nhận lại những nụ hôn dịu dàng và ấm áp mà chồng đặt lên môi và lên bụng tôi. Cả những lời âu yếm thủ thỉ bên tai hai mẹ con nữa.

Còn gì để phải hối tiếc cho những hạnh phúc tuyệt vời đó?

HOÀNG THỦY TIÊN

(theo tipidubonheur)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI