Úc: Thẩm phán đuổi người mẹ cho con bú ra khỏi tòa vì làm "mất tập trung"

10/03/2023 - 16:28

PNO - 1 thẩm phán ở Úc đã gây ra sự phẫn nộ khi ông này yêu cầu người phụ nữ đang cho con bú rời khỏi phòng xử án vì hình ảnh này làm ông “mất tập trung”.

 

Người phụ nữ đang theo dõi phiên tòa xét xử một vụ án cấp cao tại Tòa án Quận Victoria ở trung tâm Melbourne thì thẩm phán ra lệnh cho cô ấy rời đi. ẢNH: AFP
Tòa án Quận Victoria ở trung tâm Melbourne - Ảnh: AFP

Theo đó, ngày 9/3, người phụ nữ này đang theo dõi một phiên tòa. Khi thẩm phán nói chuyện trực tiếp với cô, ông đã ra lệnh cho cô rời khỏi Tòa án Quận Victoria ở trung tâm Melbourne.

Động thái này đã tạo ra sự chỉ trích rộng rãi của công chúng. Riêng người phụ nữ (được giấu tên) trả lời báo chí rằng cô cảm thấy bị tổn thương bởi vụ việc. Ngoài ra, cô cũng cho biết là trước đó cô đã hỏi một nhân viên bảo vệ tòa án rằng việc mang con vào phòng xử án có được phép hay không và người này đã đồng ý cho cô vào.

Người phát ngôn của Tòa án Quận Victoria từ chối bình luận. Bộ trưởng Tư pháp Jaclyn Symes không đưa ra bình luận ngay lập tức. 

Theo Ủy ban Nhân quyền Úc, phụ nữ ở Úc được bảo vệ bởi luật cấm phân biệt đối xử đối với việc cho con bú. 

Bộ trưởng phụ trách trẻ em, bà Ingrid Stitt, đã bày tỏ quan điểm không đồng tình. "Đã vào năm 2023 rồi nhưng thật là không tưởng, khi điều này lại xảy ra. Thật đáng thất vọng" - bà nói với các phóng viên. 

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI