UBND quận Ba Đình bác bỏ thông tin phong toả chợ Long Biên

02/08/2021 - 06:09

PNO - Liên quan đến 1 trường hợp F0, UBND quận Ba Đình chỉ phong toả khu vực bán hải sản. Mọi hoạt động của chợ Long Biên vẫn diễn ra bình thường.

Chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường vào đêm 1/8.
Chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường vào đêm 1/8

Tối muộn ngày 1/8, lãnh đạo UBND quận Ba Đình đã bác bỏ thông tin cho rằng quận phong tỏa toàn bộ chợ Long Biên vì liên quan đến ca mắc COVID-19. Trước đó, tối 1/8, trên một số trang báo điện tử đăng tải bài viết "Phong tỏa chợ Long Biên do liên quan ca mắc COVID-19". 

Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, khoảng 23 giờ ngày 1/8, chợ đầu mối Long Biên vẫn hoạt động bình thường.

Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết thêm, nữ bệnh nhân N.T.C (xét nghiệm sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2) đã đến lấy hàng tại khu vực kinh doanh hải sản (chợ Long Biên).

Bệnh nhân có tiếp xúc với 3 người, được xác định là các trường hợp F1; 3 người này chỉ có 1 người tạm trú trên địa bàn quận đã được ra quyết định cách ly. Ngay trong ngày 1/8, quận Ba Đình đã khử khuẩn khu vực kinh doanh hải sản và toàn bộ chợ, lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người có liên quan tại chợ Long Biên gồm 260 mẫu. Trong sáng 2/8, sẽ có kết quả xét nghiệm các mẫu.

Được biết, khu vực kinh doanh hải sản nằm độc lập, tách biệt với các khu khác nên UBND quận Ba Đình chỉ phong toả khu vực này. Các hoạt động khác của chợ Long Biên vẫn hoạt động bình thường.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI