Tự tạo ra vận may giữa trùng trùng khó khăn

17/08/2020 - 22:45

PNO - Mỗi khi đạt được điều gì đó tốt đẹp một cách bất ngờ, chúng ta thường thốt lên: “May quá!”. Ai cũng mong những điều tốt đẹp. Ai cũng thích vận may. Nhưng vận may vốn đến không báo trước. Vậy mà có những người lại… tạo ra được vận may.


Một lần, bạn Thanh Trúc (Q.3, TP.HCM) làm việc ở một trung tâm dạy ngoại ngữ nhận lời trực thay một đồng nghiệp. Do sơ ý, bạn quên đóng cửa sắt, thế là kẻ trộm đột nhập lấy mất một cái xe máy Vision. Trúc nhận trách nhiệm trước cơ quan và cũng không mảy may yêu cầu đồng nghiệp nhờ mình trực giúp chia sẻ trách nhiệm này. 

Trúc xin cơ quan ứng tiền để đền lại cái xe cho học viên, rồi trừ lương mình dần cho đến lúc đủ khoản tiền đó. Đại diện cơ quan nói: “Em ơi, như thế này vẫn còn may, vì cái xe SH kế bên, nhưng kẻ trộm không lấy, lại lấy xe Vision, nếu không thì em còn phải trả số tiền lớn hơn nhiều”. 

Từng được khám phá quy luật hành động - kết quả trong một khóa thiền, Trúc cũng xem đây là may mắn và là bài học kinh nghiệm cho mình. Bạn chi tiêu tiết kiệm, chăm chú làm việc để bù đắp vào khoản thu nhập bị mất, và cũng để cám ơn cơ quan đã hỗ trợ mình.

Nỗ lực của Trúc góp phần khiến công việc của cơ quan tiến triển. Thấy Trúc có trách nhiệm, lạc quan, chăm chỉ và can đảm sửa sai, cơ quan cũng tạo điều kiện cho bạn được làm nhiều việc hơn, có nhiều tiền phụ cấp hơn. Kết quả của toàn bộ cố gắng của Trúc là bạn vẫn có một khoản tiền để dành ngay trong những tháng bị trừ lương.

Bạn Đặng Hoàng Tuấn (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đang làm việc thì cơ quan bất ngờ chấm dứt hợp đồng vì gặp quá nhiều khó khăn do dịch COVID-19. Tuấn nghĩ khi mình không thể thay đổi được tình huống, thì hãy thay đổi cách suy nghĩ và ứng xử trong tình huống. Bạn chọn dành nhiều thời gian hơn cho công việc tình nguyện ở một trung tâm dạy thiền miễn phí, trong khi vẫn tìm chỗ làm mới.

Những việc tình nguyện này khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, tự tin hơn. Sau vài tháng, Tuấn được nhận vào một cơ quan mới có điều kiện tốt hơn. Bạn cảm thấy mình rất may mắn và vẫn dành thời gian để gắn bó với công việc thiện nguyện. 

Giữa trùng trùng khó khăn do dịch COVID-19, rất nhiều người lại mở ra cánh cửa may mắn. Ảnh minh họa
Giữa trùng trùng khó khăn do dịch COVID-19, rất nhiều người lại mở ra cánh cửa may mắn. Ảnh minh họa

Bạn Hồng Vân (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng gặp khó khăn do tình hình dịch bệnh và phải thay đổi công việc từ làm chính thức sang freelancer. Rồi bạn phát hiện ra đây là điều thật tuyệt vời. Bạn có thể làm chủ thời gian của mình, tham gia các lớp phát triển bản thân, tận hưởng cuộc đời nhiều hơn và dành cả thời gian để làm tình nguyện viên cho chính nơi bạn tham gia học các khóa về sử dụng sức mạnh tinh thần. 

Các bạn Trúc, Tuấn, Vân không xuống tinh thần khi gặp những tình huống thách thức. Các bạn chọn cách hành động với những phẩm chất: trách nhiệm, nhiệt tình, tốt bụng, thư thái… Và chính suy nghĩ, hành động tốt đẹp của các bạn đã tạo ra kết quả tích cực, tạo ra vận may cho chính các bạn ấy. 

Nếu bạn muốn có những quả ngọt trong đời, bạn cũng có thể gieo hạt giống của những phẩm chất, ngay từ phút giây này… 

Phương Trinh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI