Từ chối lời mời từ ĐH Oxford để làm bộ trưởng trẻ nhất Malaysia khi mới 25 tuổi

03/07/2018 - 14:30

PNO - Ông Syed Saddiq Abdul Rahman ngày 2/7 chính thức trở thành bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia từ trước đến nay. Ông đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao.

Bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman là một trong trong 13 bộ trưởng cùng 23 thứ trưởng tuyên thệ nhậm chức trước quốc vương Sultan Muhammad V, tại Cung điện Hoàng gia.

Tu choi loi moi tu DH Oxford de lam bo truong tre nhat Malaysia khi moi 25 tuoi
Bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman, bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử Malaysia.

Người tiền nhiệm của ông Syed Saddiq là ông Khairy Jamaluddin đảm nhận chức vụ này năm 37 tuổi. Như vậy, ông Syed Saddiq “phá kỷ lục” bộ trưởng trẻ nhất Malaysia với khoảng cách khá xa, đến 12 năm.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Khairy đã chúc mừng ông Syed Saddiq và hi vọng Bộ trưởng Syed Saddiq sẽ mang nhiều thay đổi tích cực hơn nữa cho ngành.

Ông Syed Saddiq là gương mặt được liên minh đối lập Pakatan Harapan giới thiệu, được cho sẽ là người mang đến sức trẻ và làn gió mới cho nội các Malaysia.

Bộ trưởng Syed Sadd phát biểu: “Tôi hi vọng việc tôi trở thành bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Malaysia sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho người trẻ, là những người dám cống hiến hết mình cho tương lai đất nước. Người trẻ không chỉ lãnh đạo cho tương lai mà còn cho cả hiện tại”.

Tu choi loi moi tu DH Oxford de lam bo truong tre nhat Malaysia khi moi 25 tuoi
Liên minh đối lập Pakatan Harapan của Malaysia đã chọn cựu thủ tướng Mahathir Mohamed (92 tuổi) cho vị trí thủ tướng.

Ông Syed Sadd cam kết rằng giới trẻ sẽ là đối tượng được tập trung hướng đến trong chương trình phát triển quốc gia.

Bộ trưởng Syed Sad tốt nghiệp ngành luật từ Đại học Hồi giáo quốc tế ở Malaysia, là người con trẻ nhất trong bốn người con trong gia đình. Ông nổi tiếng trong giới trẻ Malaysia bởi tài năng và sự thể hiện nổi bật của mình

Bộ trưởng Syed Sad đã giành chiến thắng cuộc thi Nhà hùng biện xuất sắc nhất châu Á dành cho sinh viên ngành luật ba lần. Mới đây, ông Syed Sad đã từ chối thư mời học từ Đại học Oxford cho chương trình thạc sĩ chính sách công. Đây là lần thứ hai ông từ chối với lý do ưu tiên lớn nhất của ông lúc này là nỗ lực tiến hành cải cách và phụng sự đất nước”.

Ông Syed Sad được chú ý đến từ năm 2016, khi ông cùng 24 người trẻ khác hoạt động trong nhóm “Change Led by the Young Generation” (Thay đổi từ thế hệ trẻ) phản đối ông Najib Razak sau bê bối liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước 1MBD.

Trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 của Malaysia, ông Syed Saddiq nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối để đánh bại đối thủ nặng ký Razali Ibrahim là Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao. Ông Razali Ibrahim sinh năm 1970.

Anh Thông (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI