Trường dạy cưỡi lạc đà đầu tiên dành cho phụ nữ ở Dubai

12/07/2022 - 20:41

PNO - Tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nơi mà việc cưỡi lạc đà được xem là một hoạt động “độc quyền” của nam giới, vừa có một trường dạy cưỡi lạc đà đầu tiên dành cho phụ nữ.

Trung tâm Huấn luyện cưỡi lạc đà sa mạc Ả Rập (ADCRC) được thành lập vào tháng 1/2021 cách Dubai hơn 20km, và nằm trên đỉnh của sa mạc Al Marmoom trong khu định cư nông nghiệp Al Lisaili.

Linda Krockenberger đồng sáng lập trường dạy cưỡi lạc đà cho nữ đầu tiên ở UAE
Linda Krockenberger đồng sáng lập trường dạy cưỡi lạc đà cho nữ đầu tiên ở UAE

Đứng đầu trường dạy cưỡi lạc đà này là Linda Krockenberger, 30 tuổi, một phụ nữ đến từ nước Đức.

Krockenberger cho biết, ở một xã hội bảo thủ như UAE, việc nhìn thấy phụ nữ đi dạo trên đường phố đã là rất hiếm, và trước khi trường ADCRC được mở ra, phụ nữ ở đây chưa bao giờ được cưỡi lạc đà.

Hiện, trường có 30 người cưỡi lạc đà thường xuyên, hầu hết là nữ.

“Ban đầu, chúng tôi không nghĩ đến việc mở trung tâm huấn luyện cưỡi lạc đà này dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, trung tâm đã gây được nhiều sự chú ý và thu hút của phụ nữ, khi họ biết rằng người đang điều hành hoạt động của nó cũng là một phụ nữ”, Krockenberger chia sẻ.

Trong hàng ngàn năm qua, bán đảo Ả Rập là nơi sinh sống của những con lạc đà da trắng đã được thuần hóa. Trong lịch sử, Dromedary, một loài lạc đà đơn bướu còn được gọi là lạc đà Ả Rập, thường được sử dụng để vận chuyển, và là nguồn cung cấp sữa, thịt, len và da sống.

Ngày nay, lễ hội lạc đà rất phổ biến ở UAE, và đua lạc đà cũng là một hoạt động kinh doanh sôi động, với số tiền thưởng cho những cuộc đua lớn nhất lên tới hàng trăm ngàn USD.

Krockenberger chuyển đến UAE vào năm 2015 để làm việc trong lĩnh vực khách sạn, và đã cảm thấy rất yêu thích môi trường sa mạc sau đó. Từng cưỡi ngựa khi còn ở Đức, khi đến đất nước này, cô rất muốn thử cưỡi lạc đà. Krockenberger cho biết cô đã mất nhiều năm để tìm một người nào đó ở Dubai có thể tạo cơ hội cho cô cưỡi lạc, nhưng vẫn không thực hiện được việc này do giới tính của mình.

Các thành viên của trường ADCRCtham dự giải vô địch đua lạc đà quốc gia, C1
Các thành viên của trường ADCRC nhận thưởng khi tham dự giải vô địch đua lạc đà quốc gia C1

Cuối cùng cô đã tìm thấy một người huấn luyện sẵn lòng giúp cô thực hiện mong muốn của mình. Đó là Obaid Al Falasi, một người đàn ông 52 tuổi đã làm việc với những con lạc đà trong suốt cuộc đời của mình. Với sự hướng dẫn của Al Falasi, Krockenberger đã thành thạo việc cưỡi lạc đà. Sau đó họ đã cùng nhau quyết định mở trường để giúp ai bất cứ ai muốn được cưỡi lạc đà.

Do Al Falasi là người khá được kính trọng của trong cộng đồng, Krockenberger cho biết họ đã được trao giấy phép đầu tiên cho một trung tâm cưỡi lạc đà ở UAE.

“Việc chúng tôi được chính thức công nhận là điều thực sự quan trọng. Vì điều này sẽ không thể xảy ra nếu xét mặt văn hóa. Tôi tin rằng, những gì chúng tôi đang làm sẽ tạo ra nhiều ý nghĩa tích cực cho phụ nữ trong khu vực”, Krockenberger chia sẻ.

Cô cho biết ban đầu những người phụ nữ cưỡi lạc đà cảm thấy rằng họ cần phải chứng minh cho cộng đồng thấy được họ cũng có thể cưỡi chúng an toàn. Nhưng đến nay, họ đã nâng “đẳng cấp” của mình lên khá nhiều, khi Krockenberger thành lập đội cưỡi lạc đà toàn nữ đầu tiên của đất nước.

ADCRC đã tổ chức cuộc đua lạc đà nữ chính thức đầu tiên tại UAE vào tháng 11/2021, với sự theo dõi của hơn 200 khán giả, và đang có kế hoạch mở ra nhiều cuộc đua tương tự nữa trong thời gian tới.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI