Trước khi qua đời, tỷ phú đồng sáng lập Microsoft cho đi gần 100 triệu USD

16/10/2018 - 13:34

PNO - Ngày 15/10 (giờ Mỹ), Paul Allen, người đồng sáng lập hãng Microsoft đã qua đời ở tuổi 65 vì chứng ung thư hạch không Hodgkin.

Truoc khi qua doi, ty phu dong sang lap Microsoft cho di gan 100 trieu USD
Nhiều người tiếc thương sự ra đi của Paul Allen

Tờ Daily Mail cho biết, vài tuần trước, Allen thông báo rằng ông đang điều trị chứng bệnh ác tính này lần thứ ba. Gia đình của Allen nói thêm, căn bệnh này chính là nguyên nhân khiến ông lìa đời.

Đầu tháng này, Allen chia sẻ trên mạng xã hội rằng căn bệnh u ác tính quay trở lại, và  ông hy vọng khá lạc quan.

"Một số thông tin cá nhân: Gần đây, tôi được biết là căn bệnh ung thư hạch không Hodgkin mà tôi từng chiến đấu hồi năm 2009 đã quay trở lại. 

Tôi đã bắt đầu điều trị và các bác sĩ lạc quan rằng tôi có thể sẽ thấy kết quả khả quan. Tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ mà tôi nhận được khi đấu tranh với căn bệnh này" - Allen viết.

Cũng trong ngày mà Allen qua đời, tờ Forbes tiết lộ người đồng sáng lập của hãng Microsoft đã quyên góp 95 triệu USD để làm từ thiện, chỉ riêng trong năm vừa qua.

Sau khi rủ người bạn thiếu thời Bill Gates rời bỏ Đại học Havard danh giá, Allen đã cùng Gates sáng lập nên hãng Microsoft. Thành công của công việc kinh doanh đã mang lại khối tài sản khổng lồ cho cả hai.

Theo ước tính, khối tài sản của Paul Allen có trị giá gần 20,3 tỷ USD, ngoài ra, ông còn sở hữu hiều bất động sản trị giá hơn tỷ USD.

Minh Thu (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI