Trung Quốc thả cô giáo Canada Sarah McIver

29/12/2018 - 08:14

PNO - Truyền thông Canada hôm 28/12 đưa tin, cô giáo người Canada Sarah McIver bị bắt giữ tại Trung Quốc đã được trả tự do và về nước.

Trung Quoc tha co giao Canada Sarah McIver
Cô giáo Sarah McIver, người Canada, bị chính quyền Trung Quốc bắt vì "làm việc bất hợp pháp tại đại lục" - Ảnh: Getty Images

Nhà chức trách ngoại giao Canada xác nhận một công dân Canada mới được Trung Quốc trả tự do, nhưng không nêu danh tính người này.

Giáo viên Sarah McIver, người gốc tỉnh Alberta, Canada bị nhà chức trách Trung Quốc bắt vì "làm việc bất hợp pháp tại Trung Quốc". Trung Quốc giải thích cô bị tạm giữ vì thị thực có vấn đề, và có thể trở về Canada sau khi nhân viên ngoại giao hai bên giải quyết vấn đề này.

Vụ bắt giữ cô giáo McIver diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước căng thẳng đến đỉnh điểm, sau khi Canada bắt giữ Phó Chủ tịch tập đoàn Huawei của Trung Quốc. 

Trung Quoc tha co giao Canada Sarah McIver
Hai công dân Canada còn bị Trung Quốc giam giữ: doanh nhân Michael Spavor (trái) và cựu nhân viên ngoại giao Michael Kovrig (phải) - Ảnh: AFP

Bắc Kinh đáp trả động thái trên bằng cách bắt giữ hai công dân Canada, gồm cựu nhân viên ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Michael Spavor, với lý do hai người có những hành động “gây nguy hiểm đến công dân Trung Quốc”.

Ngày 12/12, Tòa án Tối cao British Columbia quyết định cho phép bà Mạnh tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 7,5 triệu USD trong thời gian chờ một phiên điều trần về việc dẫn độ sang Mỹ.

Thanh Hiền (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI