Trốn việc suốt 15 năm, người đàn ông vẫn nhận gần 650.000 USD tiền lương

23/04/2021 - 18:06

PNO - Cảnh sát cho biết, một nhân viên tại một bệnh viện ở miền Nam nước Ý nhận được khoản lương gần 650.000 USD dù không hề có mặt tại nơi làm việc suốt 15 năm.

Trong một thông cáo báo chí, phát ngôn viên đội cảnh sát tài chính của Ý - Guardia di Finanza - cho biết, nghi phạm Salvatore Scumace (67 tuổi) hiện đang bị điều tra về tội giả mạo, tống tiền và lạm dụng chức vụ nghiêm trọng.

Cảnh sát cáo buộc rằng Scumace đã "không có mặt liên tục" ở nơi làm việc (Bệnh viện Pugliese Ciaccio ở Catanzaro) kể từ năm 2005.

Các quan chức cho biết Scumace đã nhận hơn 538.000 euro (khoảng 648.000 USD) tiền lương trong suốt 15 năm qua.

Sáu nhà quản lý bệnh viện cũng đang bị điều tra vì nghi ngờ góp phần tạo điều kiện cho sự vắng mặt của Scumace.

Theo cảnh sát, Scumace đã uy hiếp cấp trên của mình để thoát khỏi công việc trong suốt 15 năm. Vào năm 2005, người đàn ông này được cho là đã nhờ người đến đe dọa giám đốc bệnh viện, ngăn bà đưa ra báo cáo kỷ luật anh ta.

Giám đốc bệnh viện sau đó đã nghỉ hưu và Scumace vẫn tiếp tục vắng mặt vì những người kế nhiệm chức vụ giám đốc hoặc bộ phận nhân sự chưa bao giờ kiểm tra sự có mặt của người đàn ông này.

Hình ảnh bệnh viện Pugliese Ciaccio ở Catanzaro
Hình ảnh Bệnh viện Pugliese Ciaccio ở Catanzaro

Vụ việc chỉ được phát hiện trong cuộc điều tra rộng hơn về những trường họp nhân viên chính phủ vắng mặt khỏi công sở, khi các điều tra viên kiểm tra hồ sơ chuyên cần, ca trực và nhận các báo cáo từ đồng nghiệp, cấp trên của Scumace.

Cảnh sát nói với CNN rằng, cuộc điều tra về hành vi của Scumace đã kết thúc. Nhưng hiện anh ta vẫn chưa bị bắt. Tương tự, cuộc điều tra đối với cấp trên của Scumace cũng đã kết thúc, và không có vụ bắt giữ nào.

Scumace hiện có 20 ngày để tự trình bày tóm tắt vấn đề hoặc bị thẩm vấn. Sau đó công tố viên sẽ quyết định có yêu cầu khởi tố hay không.

Vào năm 2016, chính phủ đã thắt chặt luật chống “trốn việc” sau khi một số cuộc điều tra của cảnh sát cấp cao cho thấy tình trạng nhân viên vắng mặt tại nơi làm việc xảy ra tràn lan.

Trong một cuộc điều tra, cảnh sát đã sử dụng camera giám sát bí mật để theo dõi 35 nhân viên tại tòa thị chính của Sanremo, những người đã gian lận hệ thống quản lý thời gian trong ít nhất hai năm. Vợ của hai trong số các nhân viên bị bắt gặp sử dụng thẻ nhân viên của chồng để bấm giờ, trong khi các nhân viên khác bấm giờ trước khi đi chèo thuyền, mua sắm hoặc dạo phố với bạn bè.

Linh La (theo CNN, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI