TPHCM cách ly 5 người tiếp xúc gần với chuyên gia nước ngoài mắc COVID-19

27/10/2020 - 17:45

PNO - Ngày 27/10, Khu cách ly trung tâm (phường Cát Lái, quận 2, TPHCM) cho biết nơi đây đã tiếp nhận 5 người tiếp xúc gần với chuyên gia người nước ngoài mắc COVID-19.

 

Khu Cách ly trung tâm (P.Cát Lái, Q.2, TPHCM)
Khu cách ly trung tâm ở phường Cát Lái, quận 2, TPHCM

Bác sĩ Phạm Gia Thế - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận 2, phụ trách Khu cách ly phường Cát Lái, quận 2 cho biết, đây là những người làm cùng công ty, thông dịch viên và người quen của chuyên gia nước ngoài mắc COVID-19. 

Trước đó, ngày 21/10/2020, chuyên gia này rời Việt Nam đến Nhật Bản, được xét nghiệm nhanh tại sân bay ở Nhật Bản và cho kết quả nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.

"5 trường hợp F1 của chuyên gia này có người nước ngoài lẫn người Việt Nam. Trong đó, 4 người có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần 1 âm tính, 1 người đang chờ kết quả xét nghiệm" - bác sĩ Thế cho biết.

Theo đại diện Trung tâm Y tế quận 2, dự kiến sẽ có thêm 1 trường hợp F1 của chuyên gia này được đưa vào Khu cách ly trung tâm Cát Lái. Bên cạnh đó, 3 người sống tại phường Thảo Điền, quận 2 tiếp xúc với các ca F1 đã được cách ly, theo dõi tại nhà. 

Nhân viên y tế đang phối hợp với chính quyền địa phương tích cực khoanh vùng, truy vết nhanh thêm 4 ca F2 (tiếp xúc với ca F1) khác để yêu cầu cách ly.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI