Tổng thống Trump sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Joe Biden

27/11/2020 - 09:03

PNO - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 26/11 tuyên bố ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho Tổng thống đắc cử của đảng Dân chủ Joe Biden. Đây được coi là lời thừa nhận thất cử rõ ràng nhất của ông Donald Trump và là sự nhượng bộ lớn nhất của ông sau cuộc bầu cử tổng thống nhiều tranh cãi.

Tổng thống Trump tham dự Lễ Tạ ơn Quốc gia lần thứ 73 tại Vườn Hồng tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington (Mỹ) ngày 24/11/2020 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump tham dự Lễ Tạ ơn Quốc gia lần thứ 73 tại Vườn Hồng tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington (Mỹ) ngày 24/11/2020 - Ảnh: Reuters

Trong lần nhượng bộ mới nhất của mình, Tổng thống Donald Trump cho biết nếu ứng cử viên Dân chủ Joe Biden được Đại cử tri đoàn chứng nhận là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11, thì ông sẽ rời khỏi Nhà Trắng và Tổng thống đắc cử Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Hãng tin Reuters cho biết, Đại cử tri đoàn sẽ có cuộc họp quyết định vào ngày 14/12.

Ông Donald Trump đưa ra ý kiến trên tại Nhà Trắng sau khi nói chuyện với binh sĩ Mỹ trong bài phát biểu Lễ Tạ ơn truyền thống với các quân nhân Hoa Kỳ.

Ông Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 với 306 phiếu Đại cử tri - nhiều hơn so với 270 phiếu được yêu cầu, và so với 232 phiếu của ông Donald Trump. Ông Biden cũng giành được số phiếu bầu phổ thông cao hơn Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu.

Tổng thống Trump cho đến nay vẫn từ chối thừa nhận kết quả bầu cử và tiếp tục tuyên bố - không đưa ra bằng chứng - rằng cuộc bầu cử đã bị hủy hoại bởi sự gian lận phổ biến, và chính ông mới là người đắc cử chứ không phải ông Biden.

Việt Hưng (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI