Kết quả bầu cử dẫn đến sự chia rẽ của các hãng truyền thông Mỹ

16/11/2020 - 20:31

PNO - Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Fox News, sau khi ông Trump chỉ trích mạng lưới này cùng nhiều hãng truyền thông khác

Newsmax và One America News – từng tuyên bố rằng ông Donald Trump đã chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 - là hai trong số những kênh truyền thông hưởng lợi lớn nhất từ phát biểu của ông ​​Donald Trump và những người ủng hộ ông. Xếp hạng của các kênh này đều tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Mặc dù đại bộ phận truyền thông Mỹ và quốc tế đều cho rằng ông Biden là người chiến thắng, Greg Kelly - người dẫn chương trình trên Newsmax - tuyên bố rằng ông Donald Trump sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thêm bốn năm nữa.

Mạng lưới truyền thông này đã tăng từ khoảng 100.000 người xem mỗi ngày, lên khoảng một triệu người xem mỗi đêm cho riêng chương trình của Kelly.

Trưởng nhóm phóng viên của kênh CNN - Brian Stelter - cho biết hôm 15/11: "Hãng Fox chưa bao giờ chứng kiến ​​sự cạnh tranh như thế này. Mọi người dường như có nhu cầu về một vũ trụ hư cấu... Các nguồn tin tức đáng tin cậy chủ yếu đưa tin rằng ông Biden là người đắc cử, nhưng có cả loạt trang web và chương trình trò chuyện tiếp tục phủ nhận điều đó, tương tự như chính Tổng thống Trump".

Mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump với hãng truyền thông vốn nghiêng về cánh tả - Fox News - dường như dang xấu đi.
Mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump với hãng truyền thông vốn nghiêng về cánh tả - Fox News - dường như dang xấu đi

Để giúp các đối thủ của Fox News lớn mạnh hơn, ông Donald Trump nhắn nhủ những người theo dõi Twitter của mình dùng thử Newsmax và One America News. Trong một dòng trạng thái đăng hôm Chủ nhật 15/11, ông Donald Trump chỉ trích hãng Fox và nói, "Hãy thử @OANN & @newsmax, cùng những kênh truyền thông khác!".

Tuy nhiên, ông Donald Trump tiếp tục chiến lược “nước đôi” khi quảng bá cho Fox News và những người dẫn chương trình mà ông “thích”, bao gồm Jesse Watters, Jeanine Ferris Pirro và Sean Hannity - tất cả đều ủng hộ quan điểm nghi ngờ về kết quả bầu cử. Đồng thời, Tổng thống cũng đăng tweet rằng mọi người nên xem luật sư của ông - Rudy Giuliani - xuất hiện trên Fox.

Julie Roginsky - cựu cộng tác viên của Fox News và chiến lược gia của đảng Dân chủ - lưu ý rằng “truyền thông đang chịu áp lực bởi người xem, theo những cách chưa từng xảy ra trong thập niên 80 hoặc 90. Điều đó có ảnh hưởng to lớn đến thông tin mà mọi người nhận được”.

Hãng Fox thống trị kênh truyền hình cánh hữu trong hơn một thập kỷ, nhưng quyền kiểm soát độc quyền của mạng lưới này đang bắt đầu tan vỡ. Những người xem truyền thông cánh hữu bắt đầu bày tỏ sự thất vọng của họ với Fox sau khi kênh này tuyên bố ông Biden chiến thắng tại bang Arizona, dù kết quả bầu cử vẫn chưa rõ ràng.

Roginsky nhận xét: “Tổng thống Donald Trump trở nên quan trọng đối với những người ủng hộ cánh hữu hơn cả những gì họ thực sự xem trên TV”.

Sam Donaldson - cựu phóng viên tại Nhà Trắng của ABC News cho biết, các khán giả truyền thông cánh hữu đang tìm kiếm những người nói với họ những gì họ muốn nghe, ngay cả khi đó là một câu chuyện giả dối không tồn tại.

Linh La (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI