Tổng thống Joe Biden: "Biến thể Omicron là nguyên nhân để lo lắng, không phải là sự hoảng sợ"

30/11/2021 - 06:14

PNO - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: “Chúng tôi sẽ chiến đấu với biến thể mới này bằng các hành động khoa học, hiểu biết và tốc độ chứ không phải hỗn loạn và nhầm lẫn”.

Trong bài phát biểu mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh ba thông điệp về biến thể Omicron mới. 

Một là, các biến thể là nguyên nhân để lo lắng, không phải là nguyên nhân cho sự hoảng sợ.

"Chúng tôi có vắc xin tốt nhất trên thế giới, các loại thuốc tốt nhất, các nhà khoa học giỏi nhất và chúng tôi đang học hỏi thêm mỗi ngày. Chúng tôi sẽ chiến đấu với biến thể này bằng các hành động khoa học, hiểu biết và tốc độ, không phải hỗn loạn và nhầm lẫn”, Tổng thống Mỹ nói.

Tổng thống Joe Biden đưa ra những thông tin cập nhật về biến thể Omicron tại Nhà Trắng, ngày 29/11.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra những thông tin cập nhật về biến thể Omicron tại Nhà Trắng, ngày 29/11

Tổng thống Biden cho rằng, ngày nay chúng ta có nhiều công cụ hơn để chống lại biến thể, từ vắc xin đến thuốc tăng cường, đến vắc xin cho trẻ em nên có thể chiến đấu và đánh bại Omicron.

Hai là, biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại Omicron là vắc xin.

"Tôi biết bạn cảm thấy mệt mỏi khi nghe tôi nói điều này, cách bảo vệ tốt nhất chống lại biến thể mới này hoặc bất kỳ biến thể nào hiện có, những biến thể mà chúng tôi đã đối phó, là tiêm phòng đầy đủ và tiêm nhắc lại", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Tổng thống tiếp tục kêu gọi người dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên và đã được tiêm phòng đầy đủ trước ngày 1/6 ngay lập tức đi tiêm mũi nhắc lại.

Ba là, nếu vắc xin cần được cập nhật để chống lại Omicron, Mỹ sẽ hành động nhanh chóng.

Các nhà khoa học hiện đang chạy đua để xác định xem liệu các loại vắc xin hiện tại có cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ chống lại biến thể Omicron hay không. Trong trường hợp không có, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ hành động đẩy nhanh quá trình phát triển, triển khai chúng với mọi công cụ và khả năng.

"Chúng tôi vẫn chưa tin rằng cần có các biện pháp bổ sung nhưng chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, nếu cần, nhóm của tôi sẽ làm việc với các quan chức tại Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson để phát triển các kế hoạch dự phòng cho vắc xin".

Bên cạnh những chia sẻ về Omicron, Tổng thống Joe Biden cũng ghi công cộng đồng khoa học ở Nam Phi vì tính minh bạch trong việc chia sẻ thông tin về biến thể mới với phần còn lại của thế giới.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi