Tôi hoang mang khi phát hiện nhà người yêu có gien "vợ sát chồng"

30/12/2015 - 15:00

PNO - Cả hai anh rể của cô ấy đều mất sớm vì "không hợp tuổi". Giờ có người nói tuổi tôi và cô ấy cũng rơi vào chữ "tuyệt mệnh".

Tôi tuổi Tý còn người yêu tôi tuổi Thìn. Nhìn qua về mặt tuổi tác thì ai cũng nói chúng tôi cực hợp tuổi bởi nằm trong tam hợp. Nhưng hôm trước có người lại bảo tuổi tôi và cô ấy nếu kết hôn sẽ rơi vào chữ "tuyệt mệnh". Mà trước giờ tôi luôn là người bị lấn át nên phần thiệt có lẽ sẽ thuộc về tôi.

Toi hoang mang khi phat hien nha nguoi yeu co gien
Để trấn an tinh thần, tôi cũng đã đi coi bói xem liệu tôi và cô ấy kết hôn có phải là "tuyệt mệnh". (Ảnh minh họa: Internet)

Tôi lo lắng nên đi coi bói vài nơi. Vì các thầy đều phán không phải lo nên tôi vẫn kiên quyết tiếp tục yêu và muốn cưới cô ấy làm vợ. Gia đình tôi sống rất thoáng, vì không mê tín nên không quá áp lực và gay gắt trong chuyện hợp tuổi hay khắc tuổi.

Sợ để lâu lắm kẻ rèm pha nên tôi đã đi xem ngày trước. Tháng 10 âm lịch và giữa tháng 12 là được ngày cưới. Nhưng tôi quyết định chọn tháng 12 vì tháng 10 gia đình tôi có chút việc. Nhưng sự việc diễn ra sau đó khiến tôi thật sự bàng hoàng và lo sợ.

Việc anh rể thứ 2 của người yêu tôi đột ngột ra đi không chỉ là với gia đình cô ấy mà với tôi cũng là một cú sốc không hề nhỏ. Đặc biệt, ngày anh ấy qua đời lại vô tình trúng vào ngày mà chúng tôi trước đó định cưới trong tháng 10. Tôi không biết là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là dấu hiệu báo trước điềm gở sắp tới. Thú thực bố mẹ tôi cũng rất hoang mang. Dù không ai nói ra nhưng nhìn sự lo lắng lộ rõ trên gương mặt từng người, tôi có thể hiểu được.

Cách đây 6 năm, anh rể cả của người yêu tôi cũng qua đời vì tai nạn. Chính đây cũng đã từng là lý do một vài người can tôi về chuyện tuổi tác, nhưng lúc đó tôi bỏ qua và chẳng mấy bận tâm. Cả hai chị của cô ấy hóa ra cũng không hợp tuổi với chồng, nhưng không ai chịu từ bỏ nên mới bị thế.

Toi hoang mang khi phat hien nha nguoi yeu co gien
Liệu tôi có nên chọn con đường gian nan hơn là đi đến một đám cưới với cô ấy? (Ảnh minh họa: Internet)

Bây giờ, tôi rất hoang mang không biết có nên vượt qua mọi dư luận để tiếp tục yêu hay dừng lại. Tôi là con trai duy nhất trong nhà và cũng là cháu trưởng của dòng họ. Nếu chuyện "tuyệt mệnh" là có thật thì tôi biết phải làm sao. Tôi không thể không tin vào tử vi, tướng số khi trước mắt tôi là hai minh chứng hùng hồn như thế.

Nhưng tôi cũng thương người yêu mình. Sau cái chết của anh rể, người yêu tôi cũng chịu nhiều áp lực. Hàng xóm lắm kẻ độc miệng nói "cô ấy chắc chẳng ai dám cưới". Nếu tôi bỏ rơi cô ấy lúc này, liệu tôi có đẩy cô ấy tới vực của đau khổ? Có thể tôi sẽ phải day dứt cả đời. Thật lòng, tôi cũng vẫn còn yêu cô ấy lắm.

Chỉ còn một tháng nữa là tới ngày tổ chức đám cưới. Liệu tôi có lẽ tôi nên vịn lý do đám hiếu của anh rể để lui sang năm sau. Nhưng sớm muộn tôi cũng phải đưa ra quyết định của mình. Hôm trước, cô ấy cũng đã hỏi tôi "anh có sợ không?" và "liệu anh có muốn chia tay?". Tôi chỉ động viên cô ấy vượt qua nỗi mất mát này chứ không trả lời gì. Tôi cần lựa chọn con đường nào cho đúng bây giờ?

T.N.H (ngohung...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI