Tin trai trẻ, tôi phải còng lưng trả nợ

29/12/2019 - 12:11

PNO - Đến bây giờ đã hơn nửa năm, không có tin tức gì của Tân trong khi các chủ nợ bắt đầu đòi tiền. Vì tôi phải đi mượn chỗ này vay chỗ kia để trả lãi ngân hàng mỗi tháng...

Tôi ly hôn chồng cũ cách đây hơn 10 năm và nuôi cả hai đứa con. Do chồng chỉ mong nhanh chóng hoàn tất thủ tục để vui duyên mới nên anh ta chẳng tranh chấp gì. Theo phân xử của toà, hàng tháng anh chu cấp cho con mỗi đứa một triệu đồng, nhưng hiếm khi chồng thực hiện.

Tôi đưa hai con về ở cùng ba mẹ ruột, bắt đầu lại cuộc sống. Ngày trước, chồng cáng đáng kinh tế gia đình nên tôi chỉ ở nhà chăm con. Bây giờ phải nuôi con một mình nên tôi xin vào làm ở một siêu thị nhỏ gần nhà để kiếm tiền. Thu nhập chỉ đủ trang trải nên cuộc sống khá chật vật.

Tin trai tre, toi phai cong lung tra no
Gặp Tân, tôi cứ nghĩ đã tìm được chỗ dựa của cuộc đời sau khi đổ vỡ hôn nhân. Ảnh minh hoạ

Làm được vài năm, nhờ chăm chỉ, từ vị trí bán hàng tôi được cân nhắc lên chức quản lý bộ phận bảo vệ và nhập hàng hoá. Biết tôi làm mẹ đơn thân, thỉnh thoảng, các cậu đồng nghiệp trẻ trêu chọc, nhưng tôi chẳng buồn để tâm.

Đến khi một bảo vệ trẻ tên Tân thường xuyên có những hành động quan tâm, tôi mới bắt đầu để ý. Tân thường mua cà phê, lấy phần ăn trưa cho tôi hay đợi tôi tan ca để đưa về. Tân nhỏ hơn tôi 7 tuổi, chưa lập gia đình, từ quê vào đây làm việc.

Biết hoàn cảnh của mình, tôi hơi ngại, tìm cách né tránh tình cảm của Tân dù thấy vui trong lòng. Nhưng rồi sự yếu đuối của một phụ nữ từng đổ vỡ cần lắm một vòng tay đàn ông che chở làm tôi không cưỡng lại được sự tấn công quyết liệt của cậu ấy

Chúng tôi đến với nhau trong lặng lẽ, không dám công khai rình rang sợ mọi người đàm tiếu. Tân chuyển về nhà tôi sống thay vì ở trọ như trước dù không đăng ký kết hôn, không đám cưới. Ba mẹ tôi không phản đối vì nhà toàn người già trẻ nhỏ có một người đàn ông vẫn an tâm hơn. Cùng lúc đó Tân xin nghỉ làm bảo vệ ở siêu thị để chuyển sang nơi khác.

Quả thật, từ ngày Tân về ở cùng mọi thứ trong nhà đều thay đổi. Cây cối trong vườn được cắt tỉa gọn gàng, mái nhà được đảo ngói không còn sợ mưa gió, đêm tối trời không phải lo đóng cửa thật sớm nữa. Tân chẳng ngại vào bếp nấu cơm, đưa đón các con tôi đi học, phụ ba tôi làm vườn.

Không chỉ về tình cảm, Tân còn san sẻ gánh nặng kinh tế với tôi. Hàng tháng, Tân đưa hết tiền lương cho tôi, chỉ lấy lại vài trăm tiêu vặt. Sống chung được một thời gian, tôi bày tỏ mong muốn có một đứa con chung nhưng Tân từ chối. Tân bảo, tuổi của tôi không còn trẻ để sinh nở nữa, tôi sẽ rất vất vả khi có thêm con.

Tân muốn toàn tâm toàn ý cùng tôi nuôi hai con khôn lớn rồi khi về già sẽ sống bình yên thanh thản bên nhau. Nghe Tân nói thế, tôi càng cảm kích, biết ơn cuộc đời cho mình gặp được một người thương yêu mình thật sự, dẫu có muộn màng.

Chỉ có điều tôi hơi băn khoăn vì khi tôi ngỏ ý được về ra mắt họ hàng thì Tân bảo khi nào có kinh tế rồi về chứ ở quê không còn ai. Tôi muốn đăng ký kết hôn để hợp thức hoá mối quan hệ, Tân dỗ dành tình cảm mới quan trọng chứ tờ giấy đó có nghĩa lý gì. Tôi bằng lòng chấp nhận mối quan hệ hiện tại.

Tin trai tre, toi phai cong lung tra no
Giờ đây tôi gánh một đống nợ còn người tình trẻ đã ôm tiền cao chạy xa bay. Ảnh minh hoạ

Một năm sau, Tân bàn với tôi vay tiền để mở một quán ăn nhỏ bán bánh đa cua vì công việc hiện tại bấp bênh thu nhập thấp, sợ không đủ tiền lo cho con ăn học sau này. Tôi thấy Tân nói cũng hợp lý, giờ lương chỉ đủ chi tiêu lấy đâu ra dành dụm lo cho tương lai. Để đủ tiền mở quán, tôi đã phải thế chấp sổ đỏ căn nhà của ba mẹ lẫn vườn tược đất đai để vay tiền ngân hàng cộng thêm mượn tiền người quen.

Do không rành chuyện hàng quán, tôi giao hết cho Tân lo liệu. Tuy nhiên, sau khi dựng xong quán, Tân nói với tôi cần về quê một thời gian để tìm chỗ nhập nguyên liệu bán hàng. Thời gian đầu, Tân còn gọi điện nhưng về sau thưa dần rồi không liên lạc được. Tôi tự an ủi chắc Tân gặp sự cố nào đó để bớt lo lắng vì khi đi Tân đang cầm số tiền 300 triệu đồng mà tôi vay mượn để mở quán.

Đến bây giờ đã hơn nửa năm, không có tin tức gì của Tân trong khi các chủ nợ bắt đầu đòi tiền. Vì tôi phải đi mượn chỗ này vay chỗ kia để trả lãi ngân hàng mỗi tháng. Tôi hỏi thăm tất cả những nơi quen biết của Tân cũng không có thêm manh mối gì.

Nếu Tân không trở lại với số tiền đó thì cả nhà tôi có nguy cơ mất nhà mất đất vì không có khả năng trả nợ. Tôi định đi về quê tìm Tân để đòi lại số tiền nhưng mọi người khuyên tôi đừng hy vọng gì nữa, sợ rằng tiền không lấy được, mà nỗi đau thêm dài.

                                                                                                               Hồng Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI