Tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay chở 132 người gặp nạn

23/03/2022 - 17:15

PNO - Chiều 23/3, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết một trong số các hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern Airlines bị rơi đã được tìm thấy.

Ông Mao Yanfeng, người đứng đầu Trung tâm điều tra tai nạn hàng không dân dụng cho biết trong cuộc họp báo được triệu tập vội vàng: “Chúng tôi đã tìm thấy một trong số những hộp đen vào chiều nay. Tuy nhiên, vì nó bị hư hỏng vỏ máy rất nặng, chúng tôi vẫn đang xác minh xem nó có chứa dữ liệu hay phần ghi âm không”.

Đồng thời, ông cũng nói thêm việc tìm kiếm những chiếc hộp đen còn lại vẫn đang được tiến hành.

Các quan chức Trung Quốc cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do mưa lớn và địa hình hiểm trở.
Cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do mưa lớn và địa hình hiểm trở

Với việc tìm kiếm được một hộp đen, Trung Quốc hy vọng có thể hé lộ lý do tại sao chiếc máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines chở 132 hành khách bất ngờ bị rơi ở vùng đồi núi thuộc huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây vào trưa ngày 21/3.

Vụ tai nạn đã gây ra một vụ cháy rừng nhỏ và rất nhiều các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác quanh khu vực gặp nạn. Tất cả 123 hàng khách và 9 thành viên phi hành đoàn được cho là đã tử nạn.

Đài truyền hình trung ương CCTV cho biết thêm, mưa lớn ở khu vực miền nam trong ngày đã khiến công tác tìm kiếm nạn nhân buộc phải tạm dừng do lo ngại nguy cơ sạt lở đất có thể gây nguy hiểm cho các nhân viên cứu hộ. Thời tiết ẩm ướt được dự báo sẽ kéo dài trong những ngày còn lại cho đến hết tuần.

Trước đó, các nhà chức trách cho biết các phi công của chuyến bay xấu số không trả lời các cuộc gọi từ kiểm soát viên không lưu, sau khi rơi ở độ cao khoảng 8.800m xuống đất với vận tốc lớn.

Các nhà điều tra chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nguyên nhân gặp nạn của chiếc máy bay phản lực Boeing 737-800 và nói rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận rõ ràng.

Không có dấu hiệu sống sót sau thảm kịch rơi máy bay ngày 21/3.
Không có dấu hiệu sống sót sau thảm kịch rơi máy bay ngày 21/3

Theo tờ South China Morning Post, chiếc máy bay gặp nạn đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn bay trước khi cất cánh với các điều kiện kỹ thuật ổn định. Ngoài ra, 9 thành viên phi hành đoàn đều có kinh nghiệm và sức khỏe tốt.

Sau thảm kịch hàng không tồi tệ nhất thập niên, hãng hàng không China Eastern đã ngừng hoạt động tất cả máy bay Boeing 737-800, trong khi hàng ngàn chuyến bay nội địa cũng bị hủy trên toàn quốc. Các quan chức Trung Quốc đã ra lệnh rà soát toàn diện an toàn ngành hàng không trong hai tuần.

Thu Hương (theo Reuters và Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI