Tiền nhiều để kéo dài hôn nhân của chúng tôi!

23/02/2019 - 18:00

PNO - Đồng tiền không có lỗi, lỗi là ở chúng ta! Tôi không còn vợ bên cạnh, nhưng tôi hạnh phúc vì đã có một quãng thời gian yêu và được yêu một cách chân thành, dù có hay không có sự hiện diện của đồng tiền.

Năm ngoái, vợ tôi đã qua đời tại Hàn Quốc sau 5 năm chạy chữa căn bệnh ung thư máu. Đối mặt với câu hỏi mà cộng đồng mạng truyền miệng nhau những ngày vừa qua: "Tiền nhiều để làm gì?" thì câu trả lời của tôi là: Để cứu vợ tôi! Nếu không có tiền, hẳn là tôi đã mất cô ấy từ 5 - 6 năm trước.

Người ta thường nói vợ chồng đồng cam cộng khổ lúc nghèo khó, nhưng tới khi giàu thì hết chia sẻ mà chuyển qua... chia tài sản. Nhiều trường hợp như vậy xảy ra đến nỗi người đời gọi tên nó như một công thức chung, cũng không sai. Nhưng tôi nghĩ không gì là tuyệt đối, tùy hoàn cảnh, tính tình và cách vợ chồng chung sống với nhau.

Như vợ chồng tôi, chúng tôi đã trải qua một quãng đời hạnh phúc cùng nhau, từ hai bàn tay trắng, từ những đêm đỏ mắt vì lo lắng nợ nần cho đến ngày hai vợ chồng xây được căn biệt thự đầu tiên, biệt thự thứ hai, thứ ba... Và rồi chúng tôi đã mua được hai mảnh đất chăn nuôi ở Long Thành. Tôi không lên đây khoe giàu, tôi chỉ muốn khoe may mắn gặp được người phụ nữ cùng khổ cùng vui với mình!

Tien nhieu de keo dai hon nhan cua chung toi!
Nếu còn sống, tôi tin là vợ tôi sẽ vẫn ở bên cạnh tôi lúc này. (Ảnh minh hoạ)

18 năm trước, khi vợ chồng tôi gặp nhau đã là "rổ rá cạp lại", khởi nghiệp từ một đàn gà con, bán căn nhà đang ở để dùng vốn làm ăn, thuê phòng trọ suốt 4 năm trời. Nhờ làm ăn thuận lợi nên khấm khá dần. Cãi nhau, có chứ, con anh con em con chúng ta mà, không hề dễ dàng. Ở thời điểm gặp nhau, chúng tôi đều đã tổn thương về những thất bại trong cả sự nghiệp và hôn nhân, bắt đầu lại từ con số 0 bằng sự thận trọng và trân trọng từng điều nhỏ nhặt nhất.

Bất đồng, áp lực, khó xử... trong vòng vây của nhiều mối quan hệ xung quanh, thế nhưng, vợ chồng tôi sống với nhau bằng nguyên tắc không giấu giếm, thành thật với nhau và công bằng với con cái.

Tien nhieu de keo dai hon nhan cua chung toi!
Dù tiền có tồn tại hay không, chúng tôi đã từng rất hạnh phúc

Tôi không biết nếu cô ấy không mắc bệnh nan y thì phần đời còn lại chúng tôi có ở bên nhau êm ấm hay không? Nhưng tôi có niềm tin vào sự bao dung và thấu cảm của cô ấy suốt bao nhiêu năm qua, từ cách cô chăm sóc tôi, chăm sóc các con, kín tiếng với bạn bè và quan tâm cha mẹ... Tôi rất tin vợ mình.  Tôi hạnh phúc và biết ơn cuộc đời đã cho tôi gặp cô ấy, biết ơn cuộc đời đã giúp tôi kiếm ra tiền để cuộc hôn nhân của tôi dài thêm 5 năm - đó là 5 năm quý giá vô cùng!

Châu Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI